xs
xsm
sm
md
lg

นายกลูกยางยันไม่ได้สั่ง "ชัชชุอร" ลบโพสต์ ชี้บุคคลสาธารณะต้องระวัง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จากกรณีที่นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยอย่าง "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี ออกมาแชร์ภาพข้อความที่เป็นเรื่องการเมือง จนกลายเป็นประเด็น ก่อนตัวนักกีฬาจะลบโพสต์ดังกล่าว พร้อมกับโพสต์ข้อความขอโทษในภายหลัง

ต่อประเด็นดังกล่าวนาย สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์กับ TOP NEWS TALK ว่า

"เราไม่เคยบังคับเพราะเป็นเสรีภาพส่วนบุคคล ในส่วนของการแสดงในเมื่อคุณเป็นบุคคลสาธารณะ ก็ต้องแสดงออกและคำนึงถึงผลที่จะตามจากการกระทำ บางครั้งเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว หรือนึกไม่ถึงบางทีก็เป็นเด็กบ้าง คงจะมองจากความรู้สึกของเขา แต่ไม่ได้รู้ว่าสิ่งที่ออกไปมีใครเอาไปแสวงหาประโยชน์ด้านอื่นด้านใด เขามีความบริสุทธิ์ใจอย่างนั้นแต่ไม่ได้คิดไปหวังผลเกิดกระแส พลังการเปลี่ยนแปลง ผมเชื่อว่าเขาไม่ได้คิดถึงขนาดนั้น"

"เราได้มอบให้โค้ชด่วน ดนัย โทรศัพท์ไปสอบถามที่โพสต์ไปคืออะไร มันมีผลกระทบต่อสมาคม สถาบันการศึกษา ต่อสโมสร ต้นสังกัด ต่อตัวเขา และครอบครัว เราจำเป็นต้องช่วยเขาดูแลเขา จากการที่เขาไม่ได้คิดจะเกิดมากมายขนาดนี้ มันมีผลกลับไปต่อจิตใจเขามากพอสมควร"

"ส่วนตัวแล้ว บุ๋มบิ๋ม เป็นคนมุ่งมั่นตั้งใจ ครอบครัวพ่อแม่ก็เป็นครูอาจารย์ มีตัวอย่างที่ดีๆ ตลอดเขาไม่เคยทำอะไรเสียหาย เขาไม่ได้คิดอะไรขนาดนั้น"

"เราสอนกันมาตลอดให้ทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สมกับที่เป็นตัวแทนคนไทยทั้งชาติ ผมยืนยัน ไม่ใช่ 100% แต่เป็น 1000% นักกีฬาทุกคนของสมาคมยึดมั่นในสถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทุกคนรักชาติ รักแผ่นดิน"

"ทางสมาคมได้บอกไปทั้งบุ๋มบิ๋ม กับ ครอบครัว สิ่งที่ทำลงไป ก็ต้องยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น รวมทั้งโค้ชอ๊อต โค้ชด่วน ชี้แจงว่าไม่ได้มีความผิด เป็นความรู้สึกส่วนตัว พอเขารู้ว่าไม่เหมาะก็ลบออก ในส่วนตรงนี้ต้องเข้าใจน้อง"




กำลังโหลดความคิดเห็น