xs
xsm
sm
md
lg

"ปาเกียว" นับถอยหลังชก "อูกาส" เปรยจะแขวนนวมแล้ว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แมนนี ปาเกียว วีรบุรุษกำปั้นแห่งฟิลิปปินส์ ส่งข้อความถึงแฟนมวยทั่วโลกให้ตั้งตาชมไฟต์การชกกับ ยอร์เดนิส อูกาส แชมป์โลกเวลเตอร์เวต วันที่ 22 สิงหาคมนี้ เพราะอาจเป็นไฟต์สุดท้ายในการชกอาชีพ ก่อนตัดสินใจแขวนนวมอย่างเป็นทางการ

ปาเกียว วัย 42 ปี กำลังนับถอยหลังขึ้นชกไฟต์ที่ 72 ในชีวิต เจอกับ อูอาส แชมป์โลก WBA ฝั่งคิวบา ซึ่งมีเข็มขัดแชมป์ของคู่แข่งเป็นเดิมพัน ณ ที โมบายล์ อารีน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา

"แพ็คแมน" ซุ่มซ้อมเตรียมตัวมาอย่างเต็มที่หลังขึ้นชกไฟต์ล่าสุดเมื่อเดือนกรกฏาคม ปี 2019 ซึ่งเป็นไฟต์ที่ชนะคะแนน คีธ เธอร์แมน จากสหรัฐอเมริกา และเจ้าตัวก็ส่งสัญญาณเป็นนัยว่าอาจเป็นไฟต์สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าผลการชกบนสังเวียนเป็นอย่างไร

"ผมพร้อมแล้วสำหรับการชกในคืนวันเสาร์นี้ (21 ก.ค. เวลาสหรัฐ) ขอบคุณแฟนหมัดมวยทุกคนทั่วโลก ผมหวังว่าคุณจะได้ดูไฟต์นี้ มันน่าจะเป็นไฟต์ที่ดี และมันอาจเป็นไฟต์สุดท้ายของผมแล้ว จะได้ขึ้นชกอีกหรือเปล่า ผมไม่รู้เหมือนกัน" ปาเกียว เปิดเผย

มีการคาดเดาว่าที่ ปาเกียว บอกจะชกเป็นไฟต์สุดท้าย เพราะเจ้าตัวจะเอาเวลาไปลุยเรื่องงานการเมืองที่ฟิลิปปินส์อย่างเต็มที่ รวมถึงการลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของประเทศในปี 2022 ซึ่งต้องเอาเวลาไปวางแผนเรื่องนโยบาย กับการหาเสียงได้แล้ว

สำหรับศึกมวยโลก ปาเกียว กับ อูกาส จะชกกันวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม นี้ ตามเวลาเมืองไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD36 ตั้งแต่เวลา 09.00น. เป็นต้นไป




กำลังโหลดความคิดเห็น