xs
xsm
sm
md
lg

แฟนโหวต “อัยยวัฒน์” นั่งแท่นประธานสโมสรเจ๋งสุด “เป๊ป” กุนซือยอดเยี่ยม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“สกายเบต” เว็บไซต์เดิมพันชื่อดังในเครือ “สกายสปอร์ต” สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี เปิดให้แฟนบอลของแต่ละสโมสรเข้าไปโหวตความพึงพอใจในการบริหารงานของประธานสโมสร ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ผลปรากฏว่า “ต๊อบ” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ได้รับเสียงโหวตท้วมท้นจากแฟนบอลของทีม “เดอะ ฟ็อกซ์” ซึ่งมีความพึงพอใจในการบริหารทีมสูงถึง 94.6 เปอร์เซ็นต์ เฉือนเอาชนะ ไบร์ทตัน แอนด์ โฮลฟ์ อัลเบียน ที่มีโทนี บลูม นักลงทุนชื่อดังนั่งแท่นประธานสโสร ไปแค่ 0.2 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

ขณะที่ ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับความพึงพอใจจากแฟนบอล 9.8 เปอร์เซ็นต์ รั้งอันดับ 3 จากท้าย ส่วน สแตน โครเอนเก ประธานสโมสรอาร์เซนอล ได้รับความพึงพอใจจากแฟนบอล 8.9 เปอร์เซ็นต์ รั้งรองบ๊วย และอันดับสุดท้ายตกเป็นของ ไมค์ แอชลีย์ ที่ได้รับความพึงพอใจจากแฟนบอลเพียงแค่ 3.1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

จากการเข้าไปเทกโอเวอร์ของกลุ่มทุนคิง เพาเวอร์ ช่วยยกระดับ เลสเตอร์ ซิตี ให้กลายเป็นทีมระดับหัวแถวของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในปัจจุบัน สามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของเกาะอังกฤษเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร เมื่อปี 2016

และหลังจากนั้น ทีม “จิ้งจอกสยาม” ก็ประสบความสำเร็จมาเรื่อยๆ ได้ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก จนสามารถคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ในซีซันที่ผ่านมา และล่าสุดสดๆ ร้อนๆ เพิ่งจะปราบ แมนฯ ซิตี คว้าแชมป์คอมมูนิตี ชิลด์ สมัยที่ 2 ไปครองอีกด้วย


นอกจากนี้ “สกายเบต” ยังมีการเปิดให้โหวตว่าใครคือกุนซือที่ดีที่สุดในเกาะอังกฤษ ปรากฏว่า เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอดเทรนเนอร์ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ชนะโหวตไปด้วยคะแนน 37.74 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ยอดเทรนเนอร์ลิเวอร์พูล ที่ 18.88 เปอร์เซ็นต์ และอันดับ 3 มาเซโล บิเอลซา เฮดโค้ชของลีดส์ ยูไนเต็ด ที่ได้ 7.67 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล รั้งรองบ๊วย ได้รับโหวตแค่ 0.20 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น




กำลังโหลดความคิดเห็น