xs
xsm
sm
md
lg

"เฟเดอเรอร์" เตรียมผ่าเข่า ต้องพักยาว โอกาสแขวนแร็กเก็ต 50-50

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โรเจอร์ เฟเดอเรอร์
รเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก เตรียมเข้ารับการผ่าตัดเข่า คาดว่าต้องพักหลายเดือน โอกาสแขวนแร็กเก็ตยัง 50-50

นักหวดวัย 40 ปี คาดหวังการผ่าตัด จะทำให้ตนมีสิทธิ์คืนสนาม แต่อาจเป็นงานยากเสมือนเข็นครกขึ้นภูเขา เนื่องจากเข้าสู่ช่วงบั้นปลายอาชีพ

เฟเดอเรอร์ แจ้งข่าวบนเพจ "อินสตาแกรม" สื่อสังคมออนไลน์ "ผมแค่ต้องการอัพเดตความเคลื่อนไหวเล็กๆ น้อยๆ สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น นับตั้งแต่ วิมเบิลดัน อย่างที่คุณคิดไว้ มันไม่ใช่เรื่องง่าย"

"ผมปรึกษาและรับการตรวจกับแพทย์หลายๆ คน เกี่ยวกับหัวเข่า แล้วได้รับรายละเอียดทั้งหมด ผมทำให้ตัวเองบาดเจ็บจากการลงเล่นฤดูกาลคอร์ตหญ้า และ วิมเบิลดัน"

"นี่ไม่ใช่เส้นทางที่ผมต้องการ มันโชคร้ายเหลือเกิน พวกเขาบอกผมว่า อาจจะต้องพักนานเพื่อให้รู้สึกดีขึ้น ผมจำเป็นต้องผ่าตัด และผมตัดสินใจเด็ดขาด"

"ผมจะต้องเดินด้วยไม้ค้ำยันหลายสัปดาห์ และหยุดพักการแข่งขันหลายเดือน ดังนั้นมันจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ขณะเดียวกัน ผมรู้ว่านี่เป็นสิ่งที่สมควรทำ เพราะผมต้องการให้ร่างกายสมบูรณ์ และให้ความหวังเล็กๆ แก่ตัวเอง เพื่อคืนสนาม"

หวดชาวสวิส จะพลาดเข้าร่วม แกรนด์ สแลม สุดท้าย "ยูเอส โอเพน" วันที่ 30 สิงหาคม และอาจฟิตไม่ทันลุย ออสเตรเลียน โอเพน เดือนมกราคม 2022

"เฟดเอ็กซ์" ไม่ได้จับแร็กเก็ต นับตั้งแต่พ่าย ฮูเบิร์ต เฮอร์คัชซ์ ตกรอบ 8 คนสุดท้าย วิมเบิลดัน เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และถอนตัวจาก โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

"ผมเป็นคนที่อยู่กับความจริง อย่าเข้าใจผมผิด ผมรู้มันยากแค่ไหนตามอายุของผม สำหรับการผ่าตัดอีกครั้ง แต่ผมอยากฟิตสมบูรณ์ ผมจะเข้าสู่ขั้นตอนกายภาพบำบัด ผมคิดเช่นกันว่า ด้วยเป้าหมายที่มีขณะที่ผมยังเล่นอาชีพอยู่ ซึ่งผมคิดว่ามันจะช่วยให้ผมผ่านช่วงเวลาอันยาวนานนี้ไปได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น