xs
xsm
sm
md
lg

"คิสเนอร์" ชนะเพลย์ออฟหนแรก หยิบแชมป์สวิงวินด์แฮม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เควิน คิสเนอร์ โปรกอล์ฟชาวอเมริกัน วัย 37 ปี ชนะดวลเพลย์ออฟเป็นครั้งแรกในชีวิต ผงาดคว้าแชมป์วินด์แฮม แชมเปียนชิพ ได้สำเร็จ รับเงินรางวัลไปครอง 38 ล้านบาท

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ วินด์แฮม แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 6.4 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 212 ล้านบาท ที่สนาม เซดเกฟิลด์ คันทรี คลับ ระยะ 7,127 หลา พาร์ 70 เมืองกรีนส์โบโร รัฐนอร์ธ คาโรไลนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในวันสุดท้าย

ปรากฎว่ามีผู้เล่นถึง 6 คน ที่จบสกอร์รวมดีที่สุดที่ 15 อันเดอร์พาร์ 265 เท่ากัน ได้แก่ เควิน คิสเนอร์ (สหรัฐฯ), เควิน นา (สหรัฐฯ), แบรนเดน เกรซ (แอฟริกาใต้), คิม ซี-วู (เกาหลีใต้), อดัม สก็อตต์ (ออสเตรเลีย) และโรเจอร์ สโลน แคนาดา ต้องมาดวลเพลย์ออฟหาแชมป์กันที่หลุม 18 โดยถือเป็นครั้งที่ 3 ในกอล์ฟระดับพีจีเอ ทัวร์ ที่มีการดวลเพลย์ออฟกันถึง 6 คน

เริ่มดวลเพลย์ออฟในครั้งแรกทุกคนต่างเซฟพาร์ได้เหมือนกันหมด ต้องมาดวลกันในครั้งที่ 2 โดย เควิน คิสเนอร์ โปรกอล์ฟมือ 52 ของโลก ชาวอเมริกัน เป็นคนเดียวที่ทำเบอร์ดีได้ในครั้งนี้ เอาชนะในการดวลเพลย์ออฟได้สำเร็จ ซึ่งเป็นการชนะเพลย์ออฟครั้งแรกในชีวิตของเจ้าตัว หลังจากก่อนหน้านี้ 5 ครั้งแพ้รวด ผงาดคว้าแชมป์ "วินด์แฮม" ไปครองเป็นสมัยแรก

การคว้าแชมป์ในครั้งนี้ของ เควิน คิสเนอร์ ถือเป็นแชมป์ระดับ พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 3 ในชีวิตของเจ้าตัว และเป็นการคัมแบ็คกลับมาคว้าแชมป์อีกครั้งในรอบ 4 ปี ของก้านเหล็กวัย 37 ปีรายนี้ รับเงินรางวัลไปนอนกอด 1,152,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 38 ล้านบาท

ด้าน "โปรอาร์ม" กีรเดช อภิบาลรัตน์ ก้านเหล็กหนึ่งเดียวจากประเทศไทย วันนี้เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ รวมสกอร์สี่วันมี 8 อันเดอร์พาร์ 272 จบที่อันดับ 37 ร่วม


กำลังโหลดความคิดเห็น