xs
xsm
sm
md
lg

ตรวจแถวซูเปอร์สตาร์ "ลำพูน วอริเออร์" วันที่มีข่าวไม่งามกับผู้บริหารสโมสร

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สโมสร "ราชันโคขาว" ลำพูน วอริเออร์ ทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นสู่ศึกฟุตบอลไทยลีก 2 และได้รับการจับตามองเป็นพิเศษว่าเป็นทีมเต็งที่จะเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก เนื่องจากคับคั่งไปด้วยซูเปอร์สตาร์ระดับอดีตผู้เล่นทีมดังจากยุโรป และไทยลีก

- อาลี ซิสโซโก้ อดีตแบ็กซ้ายแห่งทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก วัย 33 ปี เคยติดทีมชาติฝรั่งเศส 1 นัด ช่วงที่โด่งดังสุดๆ และถือเป็นแบ็คซ้ายระดับแนวหน้าของยุโรปในระหว่างที่ค้าแข้งกับ เอฟซี ปอร์โต้ , โอลิมปิก ลียง , บาเลนเซีย ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาล 2013-14 และร่วมทีมกับโอลิมเปียกอส ยืมใช้งานก่อนที่จะย้ายมาร่วมทัพ แอสตัน วิลล่า จากนั้นย้ายไปค้าแข้งในลีกตุรกี และโยกกลับไปร่วมทีมบ้านเกิดที่ฝรั่งเศสอย่าง แอแอฟเซ บลัวส์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา

- เจฟเฟรน ซัวเรซ อดีตผู้เล่นแนวรุกของ บาร์เซโลน่า แห่งลาลีก้า สเปน วัย 33 ปี โดยได้รับโอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และได้เล่นร่วมกับนักเตะดังระดับโลกมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เธียร์รี่ อองรี, ลิโอเนล เมสซี่, อันเดรส อิเนียสต้า หรือ ดานี่ อัลเวส พร้อมกับคว้าแชมป์กับ บาร์เซโลน่า มากมายทั้ง แชมป์ลาลีก้า สเปน, แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ แชมป์สโมสรโลก

อีกทั้งยังเคยย้ายไปเล่นให้กับทีมดังอีกมากมาย เรอัล บายาโดลิด, กราสฮ็อปเปอร์ ซูริค, เออีเค ลาร์นาคา, สลาเวน เบลูโพ และ อัล ดาอิด เป็นทีมล่าสุดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา นอกจากนั้น เจฟเฟรน ยังเคยติดทีมชาติสเปนในระดับเยาวชนมาแล้วแทบทุกชุด ก่อนจะย้ายไปเล่นทีมชาติเวเนซูเอลา

นอกจากนี้ยังมีนักเตะประสบการณ์สูงที่เคยร่วมทีมชาติไทย หลายราย ประกอบด้วย
- อาทิตย์ สุนทรพิธ (35 ปี) อดีตกองกลางทีมชาติไทย ที่โด่งดังสุดขีดกับสโมสร ชลบุรี เอฟซี
- อดุล หละโสะ (34 ปี) อดีตกองกลางทีมชาติไทย และเคยสร้างชื่อกับหลายสโมสร อาทิ ชลบุรี เอฟซี, สุพรรณบุรี เอฟซี เป็นต้น
- แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม ( 32 ปี) ผู้รักษาประตูที่เคยผ่านการค้าแข้งกับสโมสรใหญ่มาแล้วมากมายทั้ง เมืองทอง ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ทีโอที เอสซี, บีอีซี เทโรศาสน, แอร์ฟอร์ซ เอฟซี เป็นต้น
- รณชัย รังสิโย (33 ปี) อดีตกองหน้าดีกรีทีมชาติอีกราย และเคยมีประสบการณ์ค้าแข้งกับสโมสรดังๆ มากมาย

ขณะที่ปัจจุบันฟุตบอลไทยลีก 2 ยังไม่ทันที่จะเปิดฤดูกาล ทว่ากับเกิดข่าวคราวไม่ดีงามกับตัวผู้บริหารทีม ส่งผลให้แฟนบอลต่างจับตาสถานการณ์ของทีม ลำพูน วอริเออร์ มากเป็นพิเศษว่าจะเดินต่อไปอย่างไรในอนาคต...

เจฟเฟรน ซัวเรส อดีตแข้ง บาร์เซโลน่า

อาลี ซิสโซโก้ อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล

อาทิตย์ สุนทรพิธ

อดุล หละโสะ

แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม


กำลังโหลดความคิดเห็น