xs
xsm
sm
md
lg

มันคือแท็กติก "ทูเคิล" แจงเหตุผลส่ง "เกปา" ลงไปเซฟคว้าแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีม เชลซี เผยการส่ง เกปา อาร์ริซาบาลาก้า นายประตูชาวสแปนิช ลงไปเฝ้าเสาในช่วงการดวลจุดโทษตัดสินของเกมเจอ บียาร์รีล ศึก ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ คือสิ่งที่วางแผนไว้เป็นอย่างดี

เกปา ลงสนามช่วงนาทีสุดท้ายของช่วงต่อเวลาพิเศษ ที่เสมอกัน 1-1 โดยถูกมอบหมายให้มาเซฟจุดโทษโดยเฉพาะ และเจ้าตัวก็เซฟลูกยิงของ ราอูล อัลบิโอน สำเร็จ ก่อนชนะ 6-5 คว้าถ้วย ซูเปอร์ คัพ ไปครอง

ก่อนหน้านี้ เอดูอาร์ด เมนดี ยืนเฝ้าเสาในฐานะนายทวารเบอร์ 1 มาตลอด ขณะที่ เกปา การมีปัญหากับอดีตกุนซือ เมาริซิโอ ซาร์รี ที่ไม่ยอมเดินออกจากสนามเพราะสั่งให้เปลี่ยนตัวเมื่อปี 2019 ทำให้เจ้าตัวไม่มีความน่าไว้วางใจจนถูกดร็อปเป็นมือสอง

อย่างไรก็ตาม ทูเคิล ก็ชี้แจงถึงเรื่องที่ส่ง เกปา ลงไปเซฟจุดโทษว่า "นี่ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นเอง เราคุยกันเรื่องนี้มานานแล้ว เรามีสถิติที่เตรียมไว้ ซึ่งจะเห็นว่า วิลลี กาบาเยโร เซฟจุดโทษเก่งที่สุด รองลงมาคือ เกปา และสามคือ เอดู"

"ทีมวิเคราะห์และโค้ชประตูเปิดเผยข้อมูลบให้ผมดู เราคุยกับนายประตูทั้งสามอย่างเปิดเผยและบอกว่าแผนอาจเปลี่ยนได้ในรอบน็อคเอาต์ เราทำแบบนี้ไม่ใช่เพราะเรื่องส่วนตัว แต่เพื่อโอกาสคว้าชัยชนะจากสถิติที่เราบันทึกไว้"

"มันวิเศษมากที่ เอดู ยอมรับการตัดสินใจแบบไม่มีอีโก้ เขารู้ว่าทำไมเราถึงทำแบบนี้ มันคือกุญแจสำคัญ ไม่ใช่เพราะการตัดสินใจแบบปุบปับ เกปา เก่งกว่าในเรื่องนี้ และเราก็เล่นฟุตบอลกันเป็นทีม"


กำลังโหลดความคิดเห็น