xs
xsm
sm
md
lg

“เจ้าสด” แขวนนวมอำลา 12 ปีที่รับใช้ชาติ ก่อนผันตัวเป็นโค้ช

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี กำปั้นมือเก๋าทีมชาติไทย ประกาศแขวนนวมอย่างเป็นทางการหลังจบศึกโอลิมปิก 2020 ที่รอบ 8 คนสุดท้าย ก่อนเตรียมผันตัวเป็นโค้ชติวนักมวยรุ่นใหม่ไปลุยศึกโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส ฝรั่งเศส

ศึกมวยโตเกียว 2020 ที่ญี่ปุ่น ฉัตร์ชัยเดชา ดวลกำปั้นกับ ลาซาโร่ อัลวาเรซ จากคิวบา ก่อนแพ้คะแนนแบบสูสี 2-3 เสียง ทำให้กำปั้นชาวไทย ปิดฉากการรับใช้ชาติในศึกโอลิมปิกทั้ง 3 ครั้ง โดยไม่มีเหรียญติดมือ

หลังเกม เจ้าสด วัย 36 ปี ที่ยืนยันว่าจะแขวนนวมหลังจบโอลิมปิกหนนี้ เผยว่า “ไม่มีอะไรต้องเสียใจ เพราะได้สู้อย่างสุดความสามารถของผมแล้ว เราผ่านโอลิมปิกมา 3 ครั้ง ชั่วโมงบินเท่ากัน แต่ด้วยสไตล์มวยของคิวบา ก็ต้องยอมรับว่าสู้ด้วยยากเสมอ”

“วันนี้ผมได้สู้อย่างสุดความสามารถแล้ว เต็มที่แล้ว ตอนอยู่บนเวทีเราก็พยายามแก้เกมตลอด แต่ว่าเขาก็มีประสบการณ์สูง ยกสามต่างคนก็ต่างรอว่าใครจะหลุดก่อน แต่สุดท้ายผมก็ไม่เสียใจกับผลที่ออกมา เพราะได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว”

“ขอบคุณครอบครัวที่ให้กำลังใจกันเสมอ จบครั้งนี้ก็ถึงเวลาต้องพอแล้ว ภูมิใจกับตัวเองแล้ว อย่างน้อยก็ทำให้คนไทยได้เชียร์ ได้ทำให้พสกเขามีความสุขในวันที่ผมชนะ และผมก็ได้กำลังใจกลับมาเสมอเมื่อเป็นฝ่ายแพ้ ขอบคุณครับ”

สำหรับ ฉัตร์ชัยเดชา สร้างชื่อคว้าเหรียญทองในซีเกมส์ 2009 ที่เวียดนาม ก่อนกวาดเหรียญทองซีเกมส์รวมกัน 4 สมัย ต่อด้วยเหรียญทองชิงแชมป์เอเชีย ปี 2015 ที่เมืองไทย ส่วนโอลิมปิก ขึ้นชก 3 ครั้งที่ลอนดอน 2012, ริโอ 2016 และโตเกียว 2020 ไม่มีเหรียญคล้องคอ

จากนี้ไป ฉัตร์ชัยเดชา จะนำประสบการณ์บนสังเวียนตลอด 12 ปี มาถ่ายทอดให้กำปั้นรุ่นใหม่ ในฐานะเทรนเนอร์มวยทีมชาติไทย สำหรับการชิงแชมป์รายการต่างๆ และศึกโอลิมปิก 2024 ที่ปารีส ฝรั่งเศส


กำลังโหลดความคิดเห็น