xs
xsm
sm
md
lg

"โอลิมปิก" ตะเพิดนักกีฬากลับประเทศ หลังแหกกฏหนีไปเที่ยวญี่ปุ่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น จัดการยึดบัตรไอดีการ์ดของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ หลังตรวจสอบพบว่าทุกคนหลบหนีออกไปเที่ยวในตัวเมือง ทั้งที่ไม่ได้รับอนุญาต

โฆษกคณะกรรมการจัดการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า นักกีฬายูโดชาย 2 คนจากจอร์เจีย ซึ่งได้เหรียญเงินทั้งสองคน ถูกขับออกจากกรุงโตเกียว เนื่องจากแหกกฎออกจากหมู่บ้านนักกีฬา เพื่อไปเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ ในญี่ปุ่น ถือเป็นการฝ่าฝืนกฎระเบียบที่ใช้ควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ โตชิโร่ มูโตะ ผู้อำนวยการทั่วไปของการแข่งขันโตเกียวเกมส์ ยืนยันพบเห็นนักกีฬาและคณะผู้แทน ที่ไม่สามารถระบุชาติได้ออกมาดื่มสุราในสวนสาธารณะภายใน หมู่บ้านนักกีฬา เมื่อคืนวันที่ 31 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

ด้าน นายธนาไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยประจำการแข่งขันในครั้งนี้ เปิดเผยว่า เรื่องราวต่างๆเหล่านี้ เราได้เน้นย้ำกับนักกีฬาอยู่ตลอดว่าจะต้องปฏิบัติตัวให้อยู่ตามกฎตามเกณฑ์และกรอบที่กำหนดของประเทศเจ้าภาพ

“เนื่องจากสถานการณ์ในกรุงโตเกียวยังอยู่ในภาวะฉุกเฉินและทุกคนจะต้องอยู่กันแบบบับเบิ้ล ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของตัวเองและชื่อเสียงของประเทศทุกคนจะต้องปฏิบัติตามกฎซึ่งเชื่อว่าแต่ละคนก็มีวินัยเพียงพอที่จะทำตามกฎในครั้งนี้”


กำลังโหลดความคิดเห็น