xs
xsm
sm
md
lg

"สุธิยา" ภูมิใจที่ไม่ยอมแพ้ ฝืนเจ็บหลังแบกปืน แม้วืดเหรียญ อลป.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินความหวังของ ไทย เผยกัดฟันทนอาการบาดเจ็บหลังจนแทบเดินไม่ไหว และภูมิใจผลงานตัวเองที่ไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรค แม้ชวดเหรียญ โอลิมปิก 2020 วันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา

สุธิยา นักแม่นปืนความหวังของไทย ปิดฉาก โอลิมปิก สมัยที่ 4 ของตัวเอง ทำคะแนน 118 แต้ม ไม่เพียงพอต่อการติดท็อป 6 เพื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม อาซากะ ชู้ตติง เรนจ์

เจ้าของเหรียญทอง เอเชียน เกมส์ 2018 เล่าถึงเหตุการณ์ก่อนเดินทางสู่กรุงโตเกียว เกิดอาการเจ็บเส้นประสาทตรงกระดูกสันหลังจนเกือบสละสิทธิ์ ก่อนได้รับรักษาด่วน และทำคะแนนห่างพื้นที่ลุ้นเหรียญแค่ 2 แต้ม

แฟนเพจของ นักแม่นปืนวัย 35 ปี โพสต์ข้อความ "ใช่ มันน่าเสียดายอีก 2 เป้าเท่านั้น ณี จะเข้ารอบชิงฯ ใช่มันน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่มันอาจจะแย่กว่านี้มากๆ ก็ได้"

"วันนี้ ณี แข่งเสร็จด้วยคะแนน 118 แต้ม ขาด 2 แต้ม ก็จะเข้ารอบชิงชนะเลิศ วันนี้เป็นอีกวันที่ ณี ภูมิใจในตัวเองมากที่สุด เพราะ ณี ไม่เคยยอมแพ้"

"2 อาทิตย์ก่อนเดินทางมาแข่งขันกีฬา โอลิมปิก เกมส์ ณี มีอาการบาดเจ็บที่เส้นประสาทในกระดูกสันหลัง วันนั้น ณี ต้องขึ้นรถฉุกเฉินจากสนามซ้อมที่บ้าน จังหวัดสระแก้ว เข้ามาทำ MRI ด่วน เพราะแทบจะเดินไม่ได้แล้ว ตอนนั้นคิดว่า เราคงไม่ได้ไปแข่ง โอลิมปิก จบกันการเตรียมตัวต่อเนื่องมา 5 ปี สภาพนี้ยังไงก็ไม่ไหว"

"แต่หลังจากได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน และทำกายภาพทุกวัน ตอนนั้น ณี ทำได้แค่นอนอยู่กับที่เป็นเวลา 2 อาทิตย์ ได้ซ้อมก่อนเดินทางมาแข่ง 3 ครั้งเบาๆ"

"ณ เวลานี้ 2 เป้าที่ขาดหาย มันทำให้เราภูมิใจ 2 เป้าที่ขาดหาย มันทำให้เรารู้ว่า เราใกล้ไม่ได้ไกลเลย โดยเฉพาะรอบสุดท้าย ณี ยิงถูกหมดทุกเป้า ทั้งๆ ที่รู้ว่าสุดท้ายก็ไม่ได้เข้ารอบชิงฯ แน่นอน"

"นี่แหละคือสิ่งที่อยู่ในตัวเรามาตลอด ณี ไม่เคยยอมแพ้ เส้นทางนี้ยังไม่จบ เพราะเราจะไม่ยอมแพ้ ขอขอบคุณทึมงานทุกคนที่สนับสนุน และทำงานอย่างเต็มความสามารถ เส้นทางสำคัญกว่าจุดหมายเสมอ"







กำลังโหลดความคิดเห็น