xs
xsm
sm
md
lg

ปธ.โอลิมปิกสากล งดวิ่งคบเพลิง ลดความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ใน "โตเกียวเกมส์"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี ยืนยันขอไม่ร่วมวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

กรุงโตเกียวเจอผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ในจำนวนมากกว่า 1,000 คน เป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่จะมีพิธีเปิดในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ และมีหลายอย่างที่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงรูปแบบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ก่อนหน้านี้คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ออกมายืนยันว่า "โตเกียวเกมส์" จะแข่งขันกันแบบไร้ผู้ชมในทุกอีเวนต์กีฬาที่ชิงชัยกันในกรุงโตเกียว นอกจากนี้ในพิธีมอบรางวัลจะให้นักกีฬาหยิบเหรียญมาคล้องคอตัวเอง และมีอีกหลายอย่างที่ต้องปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19

และล่าสุด โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี ประกาศอย่างชัดเจนว่าตนจะไม่ขอเข้าร่วมวิธีวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกในครั้งนี้ ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวมีเหตุผลมาจากการป้องกันเชื้อไวัรสโควิด-19

ทั้งนี้การวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกเกมส์ของประธานไอโอซี ถือเป็นธรรมเนียมอย่างหนึ่ง ซึ่งตัวของ โธมัส บาค เองนั้น เคยเข้าร่วมการวิ่งคบเพลิงในโอลิมปิกฤดูกาลร้อนมาแล้วที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อปี 2016 และในโอลิมปิกฤดูกาลหนาว ที่เกาหลีใต้ เมื่อปี 2018 อีกด้วย

นอกจากนี้แขกวีไอพีของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี จะไม่สามารถเข้าร่วมพิธีเปิดได้ ซึ่งจะมีเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการจัดการต่างๆ ที่สามารถเข้าร่วมได้เท่านั้น ซึ่งการวิ่งคบเพลิงในประเทศญี่ปุ่น ที่มีกิจกรรมมาตลอดระยะเวลา 121 วัน จะสิ้นสุดลงในพิธีเปิดโอลิมปิก 2020 วันที่ 23 ก.ค.นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น