xs
xsm
sm
md
lg

"เขาทราย" กลุ้มใจวิกฤตโควิด หญิงรอคลอด รพ.ไร้เตียง รอบริจาค ชุดพีพีอี-เครื่องดูดเสมหะ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



วรรภา ขำบุญศรี ภรรยาของ เขาทราย แกแล็คซี่ สุดเวทนาสังคมไทยในช่วงเผชิญวิกฤตไวรัสโควิดอย่างหนัก ขนาดหญิงมีครรภ์ถูกปฏิเสธทำคลอดหลายโรงพยาบาล ก่อนจะคลอดหน้าห้องทุลักทุเล วอนผู้มีจิตศรัทธาช่วยบริจาค ชุดพีพีอี และ เครื่องดูเสมหะ ให้ตามรพ.ต่างๆที่กำลังต้องการอย่างมากขณะนี้

สืบเนื่องจากกิจกรรมจิตอาสา ชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย ตระเวรณมอบข้าวกล่อง - น้ำดื่ม เป็นขวัญกำลังใจให้เจ้าหน้าที่แพทย์สนาม ผู้ดูแล ผู้ป่วยโควิด ตามสถานที่ต่างๆ ล่าสุด เขาทราย แกแล็คซี่ พร้อม ศิริมงคล สิงห์วังชา ,"ป๋าไฝ" นายมานพ เอี่ยมท้วม และ นางรรณภา ขำบุญศรี (ภรรยาเขาทราย) นำสิ่งของไปมอบให้ โรงพยาบาล ธัญบุรี อ.คลอง 6 จ.ปทุมธานี

ทีมงานชมรมแชมป์โลกไทยได้เห็นสภาพ ของผู้ป่วยต่างๆ ที่เดินทางมารอรับการรักษา รวมทั้งผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเองที่เพิ่มยอดจำนวนมากขึ้นอย่างน่าตกใจ "น้องหนึ่ง" วรรณภา เผยว่า "เรื่องจริงวันนี้นะคะ 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมา บรรยากาศ ใน รพ.เริ่มตึงเครียด ผู้ป่วยติดโควิดที่อาการหนักจะเดินทางไปรพ.เอง เพื่อต้องการรักษาและมีหลายเคสมาก แต่ถึงตอนนี้ รพ. ไม่มีเตียง พยาบาลเพียงพอ ในห้องที่รักษาผู้ป่วยโควิดเห็นเจ้าหน้าที่เองยังเป็นลมทั้งที่อยู่ในชุด PPE ไม่มีใครช่วย ผู้ป่วยต้องช่วยกันปฐมพยาบาล เป็นที่น่าสังเวชใจมาก"

"เจ้าหน้าที่ รพ. เล่าให้ฟังว่า วันนี้มีเคสที่จะต้องคลอดและไม่ใช่ผู้ป่วยโควิด ผู้ป่วยพยายามติดต่อไปหลาย รพ. ก็โดนปฏิเสธ เพราะบอกว่าไม่พร้อมรับเคสนี้ ล่าสุดผู้ป่วยเดินทางมาถึง รพ. ธัญบุรี เพราะจำเป็นต้องคลอดแล้ว แล้ว โรงพยาบาลฯ ก็ต้องรับโดยจรรยาบรรณ ไม่สามารถส่งไปที่อื่นได้ และต้องขอบคุณ แพทย์เจ้าหน้าที่ ช่วยช่วยกันทำคลอด ซึ่งตอนนี้เด็กปลอดภัยแล้ว"

"สิ่งสำคัญ ที่อยากประชาสัมพันธ์บอกต่อกันคือ ตอนนี้ หลาย โรงพยาบาล เกริ่นมาว่า อยากได้เครื่องดูดเสมหะ แบบเคลื่อนที่เพิ่ม และชุด PPE หรือ ชุดพิทักษ์แพทย์ ป้องกันไวรัสโคโรนา ซึ่งตอนนี้กำลังขาดแคลน จึงอยากฝากบอกต่อโดยทั่วถึงกันสำหรับผู้มีจิตศรัทธาจะช่วยเหลือ" นางวรรณภา ภรรยาเขาทราย แกแล็คซี กล่าว

สำหรับ กิจกรรมจิตอาสา โครงการข้าวกล่องแชมป์โลกซีซั่น 2 ได้รับการสนับสนุนจาก นายนริส สิงห์วังชา มอบทุนทรัพย์ 30,000 บาท , ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง 6,000 บาท ,สนับสนุนเสื้อของชมรมวีรบุรุษแชมป์โลก โดยคุณสุภชัย ฉัตรทัน กรรมการผู้จัดการ บ.ออก้า สปอร์ต

สนับสนุนอาหารและน้ำดื่มเพิ่มเติม จาก นาย เศรษฐพงศ์ ศิววงค์ ,นาย ศุภกฤษ พิบูลศิลป์ ยูทูปเบอร์ จาก ช่อง god dragon พร้อมทีมงาน และทีมงาน shock story และทีมงาน สักกะผี ,คุณ ไตรสรณคมน์ หนองเรือง และคุณ ชัยวัฒน์ ประยงค์รัตน์

น้ำดื่ม จาก พรสวรรค์ ป.ประมุข และคุณ ปรางฉัตรสีทา, ศูนย์การเรียนรู้มวยไทยต้านภัยยาเสพติดหมู่บ้านพระปิ่น 3 และชาวตลาดนัดแสงจันทร์ถาวร นนทบุรี โดยมี สุรีรัตน์ อินทร์ทอง ผู้ตรวจการงานพยาบาล โรงพยาบาลธัญบุรี (คลอง 6) จังหวัดปทุมธานี เป็นผู้รับมอบ












กำลังโหลดความคิดเห็น