xs
xsm
sm
md
lg

"โมโฮริช" จุ๊ปากปั่นเข้าวินตูร์ฯ สเตจ 19 สยบครหาโด๊ปยกทีม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



มาเตจ โมโฮริช นักปั่นจากสโลวีเนีย ประสบความสำเร็จพาสองล้อคู่ใจ คว้าชัย ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สเตจที่ 19 สยบข้อครหาหลังถูกกล่าวหาว่าเจ้าตัวและเพื่อนร่วมทีมใช้สารกระตุ้นระหว่างแข่งขัน

ศึกจักรยานทางไกล "ตูร์ เดอ ฟรองซ์" ครั้งที่ 108 ที่ฝรั่งเศส วันที่ 16 กรกฏาคม ที่ผ่านมา เดินทางมาถึงสเตจที่ 19 กลับมาปั่นกันบนทางเรียบอีกครั้ง กับเส้นทางจาก มูแรนซ์ ถึง ลิบอร์น ระยะทางรวม 207 กิโลเมตร

ปรากฏว่า มาเตจ โมโฮริช นักปั่นจากทีม บาห์เรน วิคตอเรียส พาตัวเองคว้าแชมป์เป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้ หลังปั่นเข้าเสันชัยเวลา 4 ชั่วโมง 19 นาที 17 วินาที ทิ้งห่าง คริสตอฟ ลาปอร์ต อันดับ 2 ของเจ้าถิ่นแบบห่างไกล 58 วินาที

ช่วงที่เข้าเส้นชัย โมโฮริช ยกนิ้วทำท่าจุ๊ปาก และรูดซิป เป็นการตอบโต้ผู้ไม่หวังดี หลังจากสเตจก่อนหน้านี้ มีเจ้าหน้าที่จัดแข่งขัน เข้าตรวจค้นที่พักและรถบัสของทีม บาห์เรน วิคตอเรียส เพราะได้รับแจ้งว่ามีการใช้สารกระตุ้น แต่ก็ไม่พบหลักฐาน

"มันคือสิ่งที่แสดงให้ทุกคนเห็นว่าเราเสียสละตัวเองอย่างหนัก จากบ้านและครอบครัวมาเพื่อทำหน้าที่ของเรา และเรามีระดับการฝึกซ้อมที่ดีเสมอมา" โมโฮริช เผยผ่านสื่อ

ส่วน ทาเดจ โปกาชาร์ นักปั่นจากค่าย ยูเออี ทีม เอมิเรตส์ ที่วันนี้เข้าอันดับ 26 แต่ก็เก็บเวลาสะสมเป็น 79 ชั่วโมง 40 นาที 9 วินาที นำหน้า โจนาส วินเกการ์ด อันดับ 2 อยู่ 5 นาที 45 วินาที เก็บเสื้อเหลืองไว้กับตัวในช่วง 2 สนามสุดท้าย

สำหรับศึก ตูร์ เดอ ฟรองซ์ วันที่ 17 กรกฏาคมนี้ มาถึงสเตจ 20 สเตจรองสุดท้ายของปีนี้ แข่งแบบจับเวลา เส้นทางจาก ลิบอร์น ถึง แซงต์-เอมิเลียน ระยะทางรวม 30.8 กิโลเมตร




กำลังโหลดความคิดเห็น