xs
xsm
sm
md
lg

สถานการณ์ของ "กวินทร์" / แมวดำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ สกอร์บอร์ด โดย แมวดำ

ทำเอาตกอกตกใจกันใหญ่ เมื่อ "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ โพสต์ข้อความค่อนข้างแรงบนเฟซบุ็กส่วนตัว "ความอดทนเกือบถึงขีดสุด..." แม้สุดท้ายเจ้าตัวจะลบโพสต์ดังกล่าวไปแล้ว ถ้าเป็นคนอื่นอาจดูปกติ แต่กับนายทวารดีกรีทีมชาติไทย ในวัย 31 ปี เราแทบไม่เคยเห็นการแสดงออกแบบนี้ผ่านโลกออนไลน์ หากให้เดาคิดว่าเขาคงอึดอัดกับอะไรสักอย่าง บวกกับการอยู่ต่างประเทศเป็นเวลานานๆ

ไม่รู้ว่าคิดมากไปหรือเปล่า แต่ดูจากสถานการณ์ของ กวินทร์ กับสโมสร โอเอช ลูเวิน ล่าสุดเหมือนไม่ค่อยดีงามสักเท่าไหร่ เพราะนับตั้งแต่นัดอุ่นเครื่องกับ รูเปล บูม เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หนุ่มตอง ของเราก็ไม่ได้ลงสนามในนัดอุ่นเครื่องให้กับต้นสังกัดอีกเลย ไมว่าจะนัดที่ เอาชนะ มัคคาบี ไฮฟา 3-2, แพ้ วาสแลนด์ เบเวเรน 1-3 และ ชนะ วาล็องเซียนส์ 1-0

จะว่าไปหลังจากอุ่นเครื่องกับ รูเปล บูม นั้น แม้ โอเอช ลูเวิน จะเอาชนะ 4-1 แต่เกมนั้นจังหวะที่เสียประตู เมื่อย้อนกลับไปชมไฮไลท์จะเห็นว่า กวินทร์ ลื่นในจังหวะแรกที่ต้องออกไปปิดมุมคู่แข่งซึ่งหลุดแนวรับมายิงประตูได้ แน่นอนหละครับว่าความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้ ซึ่งในฐานะแฟนบอลได้แต่ภาวนาว่าจังหวะนั้นจะไม่เข้าตา มาร์ค บรีส์ กุนซือ ลูเวิน

แต่หลังจากจบนัดนั้น ราฟาเอล โรโม่ นายทวารที่ต้องถอนตัวจากทีมชาติเวเนซูเอล่า ระหว่างแข่งขันฟุตบอลโคปา อเมริกา เนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 ก็หายกลับมาฝึกซ้อมและลงสนามแต่ละเกมสลับกับ โอเรก็อง ราเว่ต์ นายด่านดาวรุ่งชาวเบลเยี่ยม ตลอด 3 นัดของการอุ่นเครื่อง ส่วน กวินทร์ ของเราไม่ได้รับโอกาสลงสนามเลย และไม่มีใครได้ยินข่าวว่ามีอาการบาดเจ็บหรือไม่

เลยไม่รู้ว่าที่คิดอยู่นั้นผิดหรือถูก แต่ โอเอช ลูเวิน เหลือเกมอุ่นเครื่องกับ ฟอร์ทูน่า ดุสเซลดอร์ฟ จากเยอรมนี ในวันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคมนี้ อีกหนึ่งนัด ก่อนที่จะลงเตะในเกมนัดเปิดฤดูกาล จูปิแลร์ โปรลีก กับ ซูลเต้ วาเรเก็ม วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม ที่ คิง เพาเวอร์ แอท เดน ดรีฟ

ถึงตอนนี้คงต้องยอมรับว่า กวินทร์ น่าจะเป็นมือ 3 ของสโมสรอย่างเต็มรูปแบบ ยกเว้นแต่ โรโม่ หรือ ราเว่ต์ ย้ายออก หรือเกิดอาการบาดเจ็บเท่านั้นแหละถึงจะได้เลื่อนสถานะ...แม้จะเป็นอย่างนั้นก็ขอให้สู้ๆ ครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น