xs
xsm
sm
md
lg

"ซาก้า" ขอบคุณทุกกำลังใจ ลั่นไม่หวั่นไหวกับคำเหยียดด่าทอ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



บูกาโย่ ซาก้า แนวรุกของ อาร์เซนอล ปรากฏตัวออกสื่อ ขอบคุณแฟนบอลและทุกคนที่ให้กำลังใจเหนียวแน่นแม้ยิงจุดโทษพลาดในศึก ยูโร 2020 พร้อมย้ำ ถ้อยคำด่าทอใดๆ ไม่สามารถทำร้ายจิตใจแก่ตัวเองได้

แข้งวัย 19 ปี ถูกด่าทอเหยียดหยามอย่างหนักหน่วงผ่านสังคม โซเชียล มีเดีย เพราะยิงจุดโทษคนสุดท้ายไม่เข้าในเกมที่อังกฤษ แพ้ อิตาลี นัดชิงชนะเลิศถ้วยยุโรป โดยนอกจาก ซาก้า คนที่ยิงพลาดอีก 2 รายอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ เจดอน ซานโช ก็โดนถล่มด้วยวาจาหนักพอกัน

หลังเงียบหายไปหลายวัน ซาก้า ก็ออกมาเปิดใจผ่านแถลงการณ์ของ "ปืนโต" โดยยืนยันว่าที่หายไปคือไปใช้เวลาอยู่กับครอบครัว พักผ่อน เยียวยากายและใจ พร้อมกับรับรู้ว่ามีข้อความส่งมาให้กำลังใจอย่างอบอุ่น ไม่โทษที่ตนเองทำพลาด

"ผมทำตัวห่างจาก โซเชียล ไป 2-3 วัน เพื่อพักผ่อนกับครอบครัว และไตร่ตรองตนเองในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่แล้ว ข้อความนี้คงไม่อาจบ่งบอกได้ว่าผมซาบซึ้งกับความรักที่ทุกคนส่งมาหาได้มากแค่ไหน ดังนั้นจึงอยากขอบคุณทุกคนที่หนุนหลังผมมาตลอด"

"เป็นเกียรติเหลือเกินที่ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติอังกฤษ นี่คือตัวอย่างที่ดี ทุกคนคือพี่น้องที่ผูกพันกันตลอดชีวิต ผมซาบซึ้งที่ได้เรียนรู้อะไรต่างๆ จากเพื่อนนักเตะและทีมงานที่ทำงานหนักกันมาตลอด"

"ไม่มีคำพูดไหนจะบอกได้ว่าผมผิดหวังกับผลการแข่งขันและจุดโทษนั้นแค่ไหน ผมเชื่อมั่นว่าเราทุ่มเทเพื่อจะเอาชัยชนะนี้ให้กับทุกคน ขอโทษที่ทำไม่สำเร็จ แต่สัญญาว่าเราจะทำทุกอย่างให้ทุกคนรู้ว่าเราทุ่มเทกันขนาดไหน"

"ปฏิกริยาหลังเกมผมบอกทุกอย่าง มันเจ็บปวดมาก และคงทำให้ทุกคนรวมถึงชาวอังกฤษต้องผิดหวัง อย่างไรก็ตาม สัญญาได้เลยว่าผมจะไม่ยอมให้ช่วงเวลาที่ย่ำแย่และทุกสิ่งที่เป็นแง่ลบนั้นมาทำลายชีวิตผมได้"


กำลังโหลดความคิดเห็น