xs
xsm
sm
md
lg

"คิเอลลินี" ไม่แคร์ "สิงโต" ชิงในบ้าน ลั่น "อัซซูรี" สู้เต็มที่เพื่อแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



จอร์โจ คิเอลลินี กองหลังตัวเก๋าของอิตาลี เผยการที่ อังกฤษ ได้ลงเตะนัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2020 ที่บ้านตัวเอง ไม่ใช่ข้อได้เปรียบแต่อย่างใด และพวกเขาก็พร้อมแล้วที่จะสู้เต็มที่เพื่อลุ้นโค่นเจ้าบ้านพร้อมแย่งแชมป์ต่อหน้าแฟนบอลเจ้าถิ่น

เกมนัดชิงชนะเลิศ วันที่ 11 กรกฏาคม อังกฤษ จะได้ลงเตะต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองที่ เวมบลีย์ ซึ่งคาดว่าจะมีแฟนบอลมาส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจถึง 65,000 คน ขณะที่แฟนบอลอิตาลี ได้โควต้าเข้าสนามเพียง 7,000 คนเท่านั้น

พลพรรค "ทรีไลออนส์" ถูกวิจารณ์พอสมควรจากสื่อและแฟนบอลชาติอื่นๆ ทำนองว่าได้เล่นในบ้านถึง 6 นัดในทัวร์นาเมนต์นี้ เอาเปรียบชาติอื่น แต่ คิเอลลินี กัปตันแห่ง "อัซซูรี" มองว่าเป็นเรื่องปกติ และต่อให้เล่นที่อื่น อังกฤษ ชุดนี้ก็ยังแข็งแกร่ง

คิเอลลินี วัย 36 ปี เผยว่า "เกมฟุตบอลนั้นต้องมีทีมเหย้าอยู่เสมอ เรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว และมันจะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย"

"พวกเขา (อังกฤษ) มีผลงานที่ดีมากก่อนมาถึงรอบชิงชนะเลิศ พวกเขาผ่าน เยอรมนี และเอาชนะคู่แข่งทีมอื่นได้ แต่เหนืออื่นใด พวกเขาเป็นทีมที่ดี แข็งแกร่ง การเล่นในบ้านช่วยให้พวกเขาไม่ต้องเดินทางมากเกินไป แต่มองกลับกัน เราเองก็ได้เล่นในบ้านเหมือนกันช่วง 3 นัดแรก"

"ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ สำหรับเรื่องนี้ สิ่งที่ผมอยากทำก็คือเอนจอยกับสนามที่ยอดเยี่ยมนี้ เพราะนี่ไม่ใช่เพียงความฝันของคนอังกฤษ แต่คอบอลทั่วโลกก็อยากมีส่วนร่วมกับเกมนี้ และคงจะดีขึ้นไปอีกถ้าเราคว้าแชมป์ได้" คิเอลลินี เผย

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยสถิติว่าศึกยูโรในอดีต ชาติที่ได้เข้าชิงและเป็นเจ้าภาพ ก็ไม่ได้การันตีว่าจะเป็นผู้ชนะเสมอไป เหมือนปี 2004 ที่โปรตุเกส แพ้คาบ้านต่อ กรีซ และปี 2012 ที่ฝรั่งเศส แพ้ โปรตุเกส ในบ้านตัวเอง




กำลังโหลดความคิดเห็น