xs
xsm
sm
md
lg

"โนวัค" ต้อนหวดแคนาดา 3 เซตรวด ทะลุชิงฯ "วิมเบิลดัน" ไล่ล่าแกรนด์สแลมที่ 20

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โนวัค ยอโควิช มือหนึ่งของโลก ยังคงท็อปฟอร์ม ไล่ต้อน เดนิส ชาโปวาลอฟ จากแคนาดา 3 เซตรวด ทะลุชิงฯ วิมเบิลดัน ดวล มัตเตโอ บาร์เรตตินี จากิอิตาลี เดินหน้าล่าแสลมที่ 20 เพื่อทำสถิติเทียบเท่า นาดาล-เฟเดเรอร์

ศึกเทนนิส แกรนด์สแลม รายการ "วิมเบิลดัน" ที่ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม 2564 เป็นการแข่งขันในรอบ 4 คนสุดท้ายประเภทชายเดี่ยว

โนวัค ยอโควิช นักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลก เต็งหนึ่งของรายการ ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง เอาชนะ เดนิส ชาโปวาลอฟ นักเทนนิสมือ 12 ของโลกจากแคนาดา 3 เซตรวด 7-6(3), 7-5, 7-5 ใช้เวลาไป 2 ชั่วโมง 47 นาที ตบเท้าเข้าสู่รอบชิงวิมเบิลดันได้สำเร็จ

ทั้งนี้ถือเป็นการผ่านเข้าชิงฯ วิมเบิลดัน ครั้งที่ 7 ของมือหนึ่งของโลกชาวเซิร์บ โดยก่อนหน้านี้เขาคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้แล้ว 5 สมัย ซึ่งหากปีนี้เขาคว้าวิมเบิลดันสมัยที่ 6 มาครองได้ จะทำให้ "โนเล่" ขึ้นทาบสถิติคว้าแกรนด์สแลมสูงสุด 20 สมัย เทียบกับ ราฟาเอล นาดาล และโรเจอร์ เฟเดเรอร์

นอกจากนี้ยังเป็นการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในเทนนิสระดับแกรนด์สแลมครั้งที่ 30 ของ โนวัค ยอโควิช เป็นรองแค่เพียง โรเจอร์ เฟเดเรอร์ ที่ทำเอาไว้ 31 ครั้ง ซึ่งยังทำให้เขามีลุ้นคว้าสแลมที่ 3 ในปีนี้ หลังจากได้มาแล้วทั้ง ออสเตรเลียน โอเพ่น และเฟรนช์ โอเพ่น

ส่วนอีกหนึ่งคู่ มัตเตโอ บาร์เรตตินี มือ 9 ของโลกชาวอิตาเลียน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 39 นาที เอาชนะ ฮูเบิร์ต ฮูร์คัชซ์ มือ 18 ของโลกจากโปแลนด์ 3-1 เซต 6-3, 6-0, 6-7(3), 6-4

จากชัยชนะดังกล่าวทำให้นักหวดมือ 9 ของโลก ผ่านเข้าสู่รอบชิงเทนนิสระดับแกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกในชีวิต นอกจากนี้เจ้าตัวยังเป็นนักเทนนิสจากอิตาลีคนแรกในรอบ 45 ปี ที่ผ่านเข้าชิงฯ แกรนด์สแลม นับตั้งแต่ที่ อาเดรียโน ปานัตต้า เคยเข้าชิงเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อปี 1976


กำลังโหลดความคิดเห็น