xs
xsm
sm
md
lg

"เคน" ซัดทาบสถิติ "ลินิเกอร์" ทำประตูสูงสุดในรายการระดับเมเจอร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



อังกฤษ เฉือนเอาชนะ เดนมาร์ก ไปแบบหวุดหวิด 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 120 นาที จากประตูชัยของ แฮร์รี เคน ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป เป็นครั้งแรกใรประวัติศาสตร์

โดยประตูดังกล่าวของ แฮร์รี เคน นอกจากจะเป็นการซัดลูกที่ 4 ในทัวร์นาเมนต์นี้ของเจ้าตัว มีลุ้นรางวัลดาวซัลโวแล้ว ยังเป็นการทาบสถิติของ แกรี ลินิเกอร์ ในการทำประตูรายการระดับเมเจอร์สูงสุดของทีมชาติอังกฤษ ที่ 10 ประตูอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ แฮร์รี เคน ยิงให้ทีมชาติอังกฤษไป 3 ประตู ในยูโร 2020 ซึ่งรวมแล้วเป็น 9 ประตู จาก 15 นัด เท่ากับอลัน เชียร์เรอร์ ตำนานกองหน้าตัวเก่ง ในการทำประตูรายการระดับเมเจอร์

แต่ประตูชัยของ เคน ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 120 นาที ที่ทำให้ทีมเฉือนชนะ เดนมาร์ก 2-1 ส่งให้เขาขึ้นทาบสถิติตลอดการของ แกรี ลินิเกอร์ ในการยิงประตูทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์

ซึ่งในเกมรอบชิงชนะเลิศกับอิตาลี นอกจากเจ้าตัวจะลุ้นเป็นดาวซัลโวประจำยูโร 2020 แล้ว ยังมีลุ้นแซงสถิติตลอดการของ แกรี ลินิเกอร์ อีกด้วย

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2020" รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง อังกฤษ พบ อิตาลี จะชิงชัยกันที่สนามเวมบลีย์ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม 2564 เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น