xs
xsm
sm
md
lg

โควิดมาแรง!!! ทำศึกฟุตบอล "ไทยลีก 2021" เลื่อน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีหนังสือขอความร่วมมือมายัง สมาคมกีฬาต่างๆ รวมถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยระบุว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พิจารณาเห็นว่าเพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมจำกัดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

จึงขอความร่วมมือสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย หลีกเลี่ยงหรือเลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬาที่มีการรวมตัวกันของประชาชนจำนวนมาก เพราะอาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโดยไม่จำเป็นในช่วงสถานการณ์ช่วงนี้นั้น เว้นแต่ในกรณีที่สมาคมกีฬามีความจำเป็นต้องจัดการแข่งขันโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้ หรือสามารถดำเนินการในรูปแบบเสมือนจริง (Virtual) ได้ โดยให้ดำเนินการตามมาตรการการเฝ้าระวังและป้องกันของ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ๒๐๑๙ (ศบค.) และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด/กทม. อย่างเคร่งครัด

ขณะที่ล่าสุดมีรายงานว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก มีการประชุมหารือถึงการจัดการแข่งขันในฤดูกาล 2021 จากเดิมกำหนดเปิดฤดูกาล​วันที่​ 31​ กรกฎาคม​ 2564 เห็นชอบให้มีการเลื่อนออกไปก่อน

โดยนัดเปิดฤดูกาลวันที่ 13 สิงหาคม 2564 ส่วนการแข่งขันฟุตบอลรายการ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนคัพ ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (แชมป์ไทยลีก) กับ เชียงราย ยูไนเต็ด (แชมป์เอฟเอคัพ) จะแข่งขันในวันที่ 8 สิงหาคมนี้


กำลังโหลดความคิดเห็น