xs
xsm
sm
md
lg

"มันโช" ซูฮกลูกทีมสู้ไม่ถอย ลั่นงานยังไม่จบ!!

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โรแบร์โต้ มันชินี กุนซือทีมชาติอิตาลี ยกเครดิตชัยชนะเหนือ สเปน มาจากนักเตะทุกคนที่สู้อย่างสุดความสามารถ ก่อนปลุกเร้าทุกคนสู้ต่อเพื่อปิดจ๊อบคว้าแชมป์ ยูโร 2020

พลพรรค "อัซซูรี" ตีตั๋วเข้าชิงชนะเลิศศึกยุโรปแบบหืดขึ้นคอ หลังเสมอกับ "กระทิงดุ" 1-1 ตลอด 120 นาที ก่อนต้องยิงจุดโทษตัดสินและเป็น อิตาลี แม่นกว่ายิงชนะ 4-2

หลังเกม มันชินี กล่าวถึงผลการแข่งขันว่า "ต้องให้เครดิตกับนักเตะของเรา แต่งานยังไม่จบ เราต้องฟื้นฟูพละกำลังกลับมา ขณะเดียวกัน ผมรู้ว่ามันจะเป็นเกมที่ยากของรายการนี้ เราเล่นมา 6 นัด มันตึงเครียดและเหนื่อยล้าไปหมด แต่เราต้องการเข้ารอบชิง"

ส่วนเรื่องการยิงจุดโทษนั้น มันชินี ตอบว่า "การยิงจุดโทษก็เหมือนเล่นล็อตเตอรี่ มันเป็นเกมที่ยาก สเปน เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม พวกเขาเล่นดีสุดๆ โยนทุกสิ่งใส่เราตั้งแต่เริ่ม แต่เราก็หาทางสู้กลับและไม่เล่นเสี่ยงเกินไป ดังนั้นเป็นเกมที่สูสี แม้จะไม่ง่าย แต่เราก็สมควรจะมาถึงจุดนี้ เราเข้าชิงชนะเลิศ"

สำหรับ อิตาลี นับเป็นการลุ้นถ้วยแชมป์ยุโรปเป็นครั้งที่สอง ต่อจากสมัยแรกที่ทำไว้เมื่อปี 1968 โดยจะรอเจอระหว่าง อังกฤษ หรือ เดนมาร์ก แล้วไปชิงดำกันในวันที่ 11 กรกฏาคมนี้




กำลังโหลดความคิดเห็น