xs
xsm
sm
md
lg

"อีริกเซน" ช่วยจุดไฟ "โคนม" มุ่งโค่นสิงโตคาบ้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



พลพรรคนักเตะทีมชาติเดนมาร์ก มุ่งมั่นเต็มที่ในการบุกไปสู้กับ อังกฤษ ในศึก ยูโร 2020 รอบรองชนะเลิศ หลังได้กำลังใจจาก คริสเตียน อีริกเซน กัปตันทีมที่คอยเชียร์จากข้างหลัง

เดนมาร์ก ทำเซอร์ไพรส์ผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ หลังปราบ เช็ก 2-1 ทว่าคู่แข่งด่านต่อไปถือว่าน่าเกรงขามเพราะเป็น "สิงโตคำราม" แถมยังเตะที่เวมบลีย์ บ้านของคู่แข่ง วันที่ 7 กรกฏาคมนี้

กระนั้นเอง เหล่านักเตะของ "โคนม" ต่างพร้อมสู้หลังได้กำลังใจชั้นดีจากกัปตันทีมอย่าง อีริกเซน ที่ออกจากโรงพยาบาลแล้วหลังเกิดอาการหัวใจวายในเกมแบ่งกลุ่มนัดแรก จนถูกหามส่งโรงหมอ

โธมัส เดอลานีย์ ดาวเตะของทีม พูดเรื่องนี้ว่า "คริสเตียน ส่งข้อความบอกเสมอว่าเขาภูมิใจกับพวกเรามาก เขายังคงเป็นส่วนสำคัญของทีม และเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของเรามาเนิ่นนาน เราลงสนามโดยมีเขาอยู่ในใจ เขาสมควรได้รับมัน ถึงเราจะมีช่วงเวลาลำบาก แต่การทำให้เขาภาคภูมิใจ ก็เป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข"

ด้านของ ซิมง เคียร์ กองหลังกัปตันทีม พูดเช่นกันว่า "เรามีเป้าหมายของตัวเองตั้งแต่เข้าร่วมรายการนี้ นั่นคือการไปเตะที่เวมบลีย์ (รอบรอง และรอบชิงชนะเลิศ) ตอนนี้เราอยู่ที่นี่แล้ว แต่จะบอกว่าเราพอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ คริสเตียน มีความหมายกับพวกเรา อันหมายถึงว่าเราต้องไปต่อ ทำให้เขารู้ว่าเรากำลังเล่นเพื่อเขา"


กำลังโหลดความคิดเห็น