xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชเสก" ชมแข้ง "ราชันมังกร" สู้ขาดใจ ยันเจ๊า "โปฮัง" คว้าแต้มประวัติศาสตร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลังจากที่ผ่านการแข่งขันนัดที่ 5 ในศึก เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีก ของ ราชบุรี เอฟซี ที่สามารถเก็บคะแนนแรกได้ ในเวทีระดับเอเชีย ด้วยการแบ่งแต้มกับ โปฮัง สตีลเลอร์ ตัวแทนจาก เกาหลีใต้ จากผลเสมอแบบไร้สกอร์ 0-0

"โค้ชเสก" เสกสรร ศิริพงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนราชบุรี เอฟซี กล่าวหลังจบเกมว่า "ดีใจกับลูกทีม รวมไปถึงผู้บริหาร และแฟนบอลทุกท่านต่างก็ยินดีกับแต้มแรกของเรา ก็ต้องขอชมเชยทีมงานสตาร์ฟที่วางแผนการเล่น ตัวนักเตะเองที่ทุ่มเท ช่วยกันเล่นช่วยกันไล่ไม่มีใครที่เดิน ทำให้เกิดช่องโหว่ ทำให้ โปฮังหาช่องเจาะไม่ได้ ในขณะเดียวกันเราก็มีโอกาสโต้กลับแต่ก็น่าเสียดายที่ทำไม่ได้ ส่วนช่วงพักครึ่ง ก็มีการพูดคุย และผู้บริหารก็โทรมาให้กำลังใจ มีการเปลี่ยนตัวที่ดีทำให้ทีมไม่เสียสมดุล"

"เราเรียนรู้มาจาก3 นัดแรก แล้วเรามายกระดับการเล่นในการเจอนาโกย่า ในช่วงแรกที่เราสามารถรักษาสกอร์ไว้ได้ แต่หลังจากนั้น อาจจะเสียประตูจากการเสียสมาธิในเกมส์ และเราต้องการทวงประตูคืน ทำให้ มาเสียประตูเพิ่ม พอมานัดนี้ เราก็ทำให้เห็นถึงการพัฒนาการของเรา ของนักเตะ ราชบุรี รวมไปถึงสตาร์ฟ ก็น่าจะสร้างผลงานในนัดหน้าได้ดีกว่าเดิม"

"ส่วนในเรื่องของ เกมรุกนั้น สำหรับทีมที่มีศักยภาพเป็นรองเราต้องมีวินัยในการเล่นเกมรับ ส่วนการที่เรารับลึกก็เพื่อที่จะคอมแพคแนวรับ เรามีผู้เล่นที่แข็งแรง ในส่วนของเกมส์รุกที่เราวางไว้อย่างมาปูกู หรือจะมีคนที่ลงไปแทน แน่นอน ถ้าหากเราวางผู้เล่นในแนวรุกมาก ก็มีโอกาสที่จะเสียประตู เป็นเรื่องปรกติที่ต้องเล่นกันรัดกุมในเรื่องของเกมรับ และวันนี้ เราก็ทำได้ดี"

ด้าน คิม กี-ดอง เฮดโค้ชโปฮัง สตีลเลอร์ กล่าวว่า "เราไม่สามารถที่จะไปพูดว่า ราชบุรี เล่นเน้นเกมส์รับหรือ อะไร ทั้งหมด มันเป็นในส่วนของแท็คติกของเกมการแข่งขัน เป็นเรื่องของฟุตบอล ซึ่งก็ต้องเป็นเรื่องที่เราต้องพยายามให้มากกว่านี้ ในเกมถัดๆ ไป ก็ต้องพยายามทำประตูให้ได้และต้องทำให้ดีขึ้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น