xs
xsm
sm
md
lg

"โครส" แถลงผ่านไอจี ประกาศอำลา "อินทรีเหล็ก" ยุติเส้นทาง 11 ปีเต็ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โทนี โครส มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีม รีล มาดริด ออกมาแถลงอำลาทีมชาติเยอรมนี อย่างเป็นทางการผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ยุติเส้นทางช่วยชาติ 11 ปีเต็ม

ดาวเตะจอมเก๋าของทีม "ราชันชุดขาว" รับใช้ทีมชาติเยอรมนีไปทั้งสิ้น 106 นัดในทุกรายการ ทำไป 17 ประตู นับตั้งแต่ติดทีมชุดใหญ่ครั้งแรกเมื่อปี 2010 เป็นส่วนหนึ่งของขุนพล "อินทรีเหล็ก" ในการคว้าแชมป์โลก 2014 มาครองอีกด้วย

"ผมลงเล่นให้เยอรมนีมา 106 นัด และมันจะไม่มีวันนั้นอีกแล้ว ผมทุ่มเททุกอย่างและอยากจะจบการรับใช้ทีมชาติที่ 109 นัด พร้อมการคว้าแชมป์ยูโร 2020 แต่เส้นทางนั้นได้จบลงแล้ว และชัดเจนว่าผมจะไม่เล่นฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์" โครส เริ่มกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

"ผมต้องการทุ่มเทสมาธิทั้งหมดต่อจากนี้ให้ รีล มาดริด ในช่วงอีกไม่กี่ปีต่อจากนี้ ผมจะหยุดพักจากการรับใช้ทีมชาติเยอรมนีตลอด 11 ปีที่ผ่านมา และผมก็ต้องการทำหน้าที่สามีที่ดีต่อภรรยาของผม และลูกทั้ง 3 คน ให้มากขึ้น"

"ผมเป็นเกียรติที่ได้สวมยูนิฟอร์มเสื้อทีมชาติเยอรมนีมาเป็นระยะเวลานาน ผมรับใช้ชาติด้วยความภาคภูมิใจ ผมต้องขอบคุณแฟนบอลทุกคน ผู้สนับสนุนทุกคน ที่อยู่เคียงข้าง ทั้งเสียงปรบมือ และเสียงร้องเพลงของพวกเขา รวมไปถึงขอบคุณบรรดานักวิจารณ์ทุกคนที่เป็นแรงกระตุ้นชั้นดี"

"สุดท้ายนี้ผมต้องขอขอบคุณ โยอาคิม เลิฟ เขาทำให้ผมกลายเป็นนักเตะทีมชาติเยอรมนี และคว้าแชมป์โลกมาครอง เขาเชื่อใจผมมาตลอด พวกเราได้เขียนเรื่องราวของความสำเร็จมาเป็นเวลานาน หลังจากนี้ขอให้ ฮันซี ฟลิค โชคดี และประสบความสำเร็จกับทีมชาติ" กองกลางตัวเก่งของทีม รีล มาดริด ทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น