xs
xsm
sm
md
lg

"ศิวกรณ์" ฮีโร่ ซัดชัยท้ายเกม "เชียงราย" เฉือน "แทมปิเนส" 1-0 คว้าสามแต้มแรก ACL 2021

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศิวกรณ์ เตียตระกูล ซูเปอร์ซับ ซัดชัย น.86 พา "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด เฉือน แทมปิเนส โรเวอร์ส 1-0 เก็บสามแต้มแรกในเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021 ได้สำเร็

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย "เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก" ฤดูกาล 2021 วันที่ 28 มิถุนายน 2564 เกมการแข่งขันในกลุ่ม เอช "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ลงสนามนัดที่สอง พบกับ แทมปิเนส โรเวอร์ส์ จากสิงคโปร์ ฟาดแข้งกันที่บุนยอดกอร์ สเตเดียม ประเทศอุซเบกิสถาน

เกมที่แล้ว เชียงราย ยูไนเต็ด สู้อย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายพ่ายให้กับทีมแกร่งอย่าง ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส จากเกาหลีใต้ 1-2 ขณะที่ แทมปิเนส โรเวอร์ส พ่ายแพ้ให้กับ กัมบะ โอซาก้า จากญี่ปุ่น ด้วยสกอร์ 0-2

ครึ่งเวลาแรกรูปเกมไม่ต่างกันเท่าไหร่ แม้เชียงราย ยูไนเต็ด จะเป็นฝ่ายครองบอล และหาจังหวะเข้าทำประตูได้มากกว่า แต่ยังทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันเท่าที่ควร ขณะที่ แทมปิเนส อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่น รอโอกาสโต้กลับได้หวาดเสียวหลายครั้ง แต่ยังทำอะไรไม่ได้ หมด 45 นาทีแรก เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0

ครึ่งหลัง "กว่างโซ้งมหาภัย" ตัวแทนจากไทย เป็นฝ่ายที่ทำเกมบุกเข้าใส่แทมปิเนส ได้มากกว่าเล็กน้อย แต่ยังหาจังหวะจบสกอร์ดีๆ ไม่ได้ ขณะที่ตัวแทนจากสิงคโปร์ มีโอกาสตอบโต้อยู่บ้างเล็กน้อย แต่จังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่ดีพอเช่นกัน

แต่แล้ว นาทีที่ 86 เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ บิลล์ โรซิมาร์ จ่ายให้ สมคิด ชำนาญศิลป์ ทางริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะส่งตัดเรียดเข้ากลางมาให้ ศิวกรณ์ เตียตระกูล ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ดีดด้วยซ้ายหนีมือนายทวารคู่แข่งเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที เชียงราย ยูไนเต็ด เอาชนะ แทมปิเนส โรเวอร์ ไปด้วยสกอร์ 1-0 คว้าสามคะแนนแรกในเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021 สำเร็จ รั้งอันดับ 3 ของตาราง มี 3 แต้ม จาก 2 นัด ขณะที่ตัวแทนจากสิงคโปร์ รั้งบ๊วยของตาราง ยังไม่มีแต้ม

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
เชียงราย ยูไนเต็ด : อภิรักษ์ วรวงษ์ (GK), ศราวุฒิ อินแป้น, บรินเนอร์ เอ็นริเก้, ธนศักดิ์ ศรีใส, วสันต์ ฮมแสน, โช จี-ฮุน, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม, อัครวิน สวัสดี, เฟลิเป้ อโมริม, บิลล์ โรซิมาร์

แทมปิเนส โรเวอร์ส : ยาซวาน บูฮารี (GK), มาดฮู โมฮานา, ไรอาน, ซานิซอล, ไบฮัคกี ไคซาน, อิรวาน ชาห์, มาร์ค ไรอัน ตัน, เคียวกะ นากามูระ, เซห์รูดิน เมห์เมโดวิช, อาร์มิน บอสน์ยัค, ยาเซอร์ ฮานาปี, บอริส โคปิโตวิช
กำลังโหลดความคิดเห็น