xs
xsm
sm
md
lg

"โรลเลอร์" เปิดซิง "การท่าเรือ" กู้ศรัทธา เชือดนิ่ม "กว่างโจว" 3-0 คว้าสามแต้มแรก ACL

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เอเลียส ดอเลาะ โขกเบิกร่อง ก่อนจะได้ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ บวกประตูที่สอง และฟิลิป โรลเลอร์ ซัดปิดกล่อง เปิดซิงลูกแรกในสีเสื้อสิงห์เจ้าท่า ช่วยให้ การท่าเรือ เอฟซี กู้ศรัทธาแฟนบอล ไล่ต้อนเอาชนะ กว่างโจว เอฟซี 3-0 เก็บสามคะแนนแรกในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021

ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2021 วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2564 ที่บุรีรัมย์ สเตเดียม จ.บุรีรัมย์ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี ตัวแทนจากประเทศไทย ลงสนามนัดที่ 2 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เจ พบกับ กว่างโจว เอฟซี จากประเทศจีน

นัดที่แล้ว การท่าเรือ เอฟซี ทำผลงานได้น่าผิดหวัง หลังพ่ายแพ้ให้กับ คิตฉี เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 0-2 ขณะที่ กว่างโจว เอฟซี พ่ายแพ้ให้กับ เซเรโซ่ โอซาก้า จากญี่ปุ่น ด้วยสกอร์ 0-2 เช่นกัน

เริ่มเกม กว่างโจว เอฟซี ถึงแม้จะได้ผู้เล่นชุดเยาวชนลงทำการแข่งขัน แต่ทำได้ดีเกินคาด เป็นฝ่ายบุกเจ้าใส่ตัวแทนจากไทยอย่างต่อเนื่อง แต่สุดท้ายกลายเป็น การท่าเรือ เอฟซี ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 21 จากจังหวะที่ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ เอเลียส ดอเลาะ พุ่งโหม่งเข้าไป และเป็นเพียงสกอร์เดียวใน 45 นาทีแรก

ครึ่งหลัง การท่าเรือ เอฟซี เป็นฝ่ายที่ครอบครองบอลได้มากกว่า และมีโอกาสลุ้นทำประตูอย่างต่อเนื่อง น.60 ก็มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ จอห์น บาจโจ้ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลื้อยหลุดมาทางกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนเปิดมาให้ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ วิ่งมาโขกเต็มๆหัวเข้าประตูไป

น.75 การท่าเรือ เอฟซี มาได้ประตูหนีห่างอีกครั้งเป็น 3-0 จากจังหวะที่ ฟิลิป โรลเลอร์ ที่ลงมาในฐานะตัวสำรอง ทำชิ่ง 1-2 กับ เซร์คิโอ ซัวเรซ และเป็น โรลเลอร์ ที่ซัดด้วยขวาแบบไม่จับเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสุดสวย ถือเป็นประตูแรกในสีเสื้อ "สิงห์เจ้าท่า" ของเจ้าตัวอีกด้วย

ทดเวลาบาดเจ็บ น.90+2 การท่าเรือ เอฟซี มาได้จุดโทษ แต่เซร์คิโอ ซัวเรซ ยิงไปติดเซฟนายทวารของกว่างโจว เอฟซี สกอร์ยัง 3-0 เท่าเดิม

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที การท่าเรือ เอฟซี ไล่ต้อน กว่างโจว เอฟซี 3-0 เก็บ 3 แต้มแรกแรกในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม ได้สำเร็จ และถือเป็นสามคะแนนแรกในประวัติศาสตร์ของทัพ "สิงห์เจ้าท่า" ในฟุตบอลถ้วยใหญ่ของเอเชียอีกด้วย

จากชัยชนะดังกล่าวทำให้ การท่าเรือ เอฟซี รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม เจ มี 3 แต้ม จาก 2 นัด เท่ากับ คิตฉี และเซเรโซ โอซาก้า แต่แข่งขันมากกว่า 1 นัด ต้องรอลุ้นผลการแข่งขันระหว่าง 2 ทีมนี้ในช่วงดึกต่อไป

โปรแกรมนัดต่อไป การท่าเรือ เอฟซี จะลงสนามในวันพุธที่ 30 มิถุนายน 2564 ที่บุรีรัมย์ สเตเดียม พบกับของแข็งอย่าง เซเรโซ่ โอซาก้า จากประเทศญี่ปุ่น เวลา 17.00น. 

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
การท่าเรือ เอฟซี: วรวุฒิ ศรีสุภา (GK), ทิตาธร อักษรศรี, เอเลียส ดอเลาะ, ดาบิด โรเชล่า, นิติพงษ์ เสลานนท์, โก ซุล-กี, ศิวกร จักขุประสาท, บดินทร์ ผาลา, เซร์คิโอ ซัวเรซ, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, จอห์น บาจโจ้

กว่างโจว เอฟซี : จาง เจียนจื้อ (GK), จาง จื้อห่าว, เฉิน ฉวนเจียง, หวัง เทียนฉิง, เฉิน อี้จิน, เฉิน เจิงเฟิง, หวน ไซ, เลี่ยว จินเทา, ฟาน เหิงโป, จาง ซื่อลื่อ, หวง ไคโจว












กำลังโหลดความคิดเห็น