xs
xsm
sm
md
lg

"บวมการ์ทเนอร์" โขกชัย "ออสเตรีย" เฉือน "ยูเครน" 1-0 ลิ่ว 16 ทีมดวลอิตาลี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คริสตอฟ บวมการ์ทเนอร์ โขกประตูชัยตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก พา ออสเตรีย เฉือนชนะ ยูเครน 1-0 จบอันดับ 2 ของกลุ่ม C ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2564 เป็นเกมการแข่งขันนัดที่สามในกลุ่ม C ยูเครน พบ ออสเตรีย โดยคู่นี้ถือเป็นการแย่งอันดับ 2 ของกลุ่ม

ยูเครน ของกุนซืออังเดรย์ เชฟเชนโก้ ตำนานศูนย์หน้าตัวเก่ง เก็บชัยมา 1 นัด และพ่ายแพ้ไป 1 นัด มี 3 คะแนน โดยเกมนี้ขอเพียงผลเสมอก็จะผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มทันที

ขณะที่ ออสเตรีย ของกุนซือ ฟรังโก โฟดา เก็บชัยมา 1 นัด และพ่ายแพ้ไป 1 นัดเช่นกัน มี 3 คะแนน แต่ลูกเสียเป็นรองยูเครน โดยเกมนี้พวกเขาต้องเก็บชัยให้ได้เท่านั้นถึงจะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่ม

ปรากฎว่าเกมนี้ ออสเตรีย ที่โหมบุกอย่างหนักตั้งแต่ครึ่งแรก ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 21 จากจังหวะลูกเตะมุม ดาวิด อลาบา เปิดมาให้ คริสตอฟ บวมการ์ทเนอร์ โหม่งเข้าไป และก็กลายเป็นประตูชัยในเกมนี้

หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ออสเตรีย เฉือนเอาชนะ ยูเครน ไปแบบเฉียดฉิว 1-0 คว้าสามคะแนน มีเพิ่มเป็น 6 แต้ม เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม C ส่วน ยูเครน ที่พ่ายแพ้ในเกมนี้ ต้องไปลุ้นเป็นหนึ่งในสี่ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด โดยต้องรอผลการแข่งขันของกลุ่มอื่นๆ ที่จะลงเล่นกันหลังจากนี้

ทั้งนี้ ออสเตรีย จะผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ไปพบกับของแข็ง อย่าง อิตาลี แข่งขันวันที่ 26 มิถุนายนนี้ แข่งขันกันทีมสนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ   

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
ออสเตรีย : จอร์จ บุสชาน (GK), วิทาลลี ไมโคเลนโก, ไมโคล่า มัตวิเยนโก, อิลเลีย ซาบามยี, อเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ, เซอร์เฮย์ ซีดอร์ชุค, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก, ไมโคล่า ชาปาเรนโก, อันเดรย์ ยาร์โมเลนโก, รุสแลน มาลินอฟสกี, โรมัน ยาเรมชุค

ยูเครน : ดาเนียล บาชมันน์ (GK), สเตฟาน ไลเนอร์, อเล็กซานเดอร์ ดราโกวิช, มาร์ติน ฮินเทเรกเกอร์, ดาวิด อลาบา, ฟลอเรียน กลิลิตส์ช, คอนราด ไลเมอร์, ซาเวอร์ ชลาเกอร์, คริสตอฟ บวมการ์ทเนอร์, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, มาร์โก อาร์เนาโตวิช








กำลังโหลดความคิดเห็น