xs
xsm
sm
md
lg

"เวอร์สแตพเพน" ปาด "แฮมิลตัน" 2 รอบท้าย เข้าวินแชมป์เฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักขับรถสูตรหนึ่งเลือดดัตช์ สร้างความเร้าใจในการแข่งขัน เฟรนช์ กรังด์ ปรีซ์ ที่ฝรั่งเศส หลังเหยียบคันเร่งแซง ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกรุ่นพี่ช่วง 2 รอบสุดท้าย ก่อนคว้าชัยชนะเป็นสนามที่ 3 ของปีนี้

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 7 ของซีซั่น รายการ เฟรนช์ กรังด์ ปรีซ์ ณ สนาม เซอร์กิต พอล ริชาร์ด ประเทศฝรั่งเศส โดยวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ดวลความเร็วทั้งสิ้น 53 รอบสนาม

สิ้นสัญญาณไฟ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน ของ เรด บูลล์ ออกตัวพลาดหลุดแทร็ค เปิดช่องให้ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกค่ายเมอร์เซเดส แซงขึ้นมานำ โดยมี เซร์คิโอ เปเรซ ของ เรด บูลล์ กับ วอล์ตเตรี บ็อตทาส ของ เมอร์เซเดส แย่งชิงที่ 3 กัน

แฮมิลตัน นำมาตลอดจนเกือบจะปิดจ๊อบ แต่แล้ว 2 รอบสุดท้าย เวอร์สแตพเพน เห็นช่องคู่แข่งเปิดกว้าง ก่อนเหยียบคันเร่งแซงที่ทางตรง กลับขึ้นมานำ และประคองรถเข้าเส้นชัยสำเร็จ ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 27 นาที 25.770 วินาที ส่วน แฮมิลตัน เข้าที่ 2 และ เปเรซ เข้าวินที่ 3

ผลงานนี้ทำให้ เวอร์สแตพเพน เก็บชัยชนะเป็นเรซที่ 3 ให้ตัวเองในปีนี้ เก็บเพิ่มเป็น 131 แต้ม ครองตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลก เหนือกว่า แฮมิลตัน อันดับ 2 อยู่ 12 แต้ม ส่วน เปเรซ สะสมเพิ่มเป็น 84 แต้ม อยู่อันดับ 3 ของตาราง

สำหรับศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูล่า วัน สนามที่ 8 ของซีซั่น พลพรรคนักขับ เรด บูลล์ จะกลับไปแข่งในโฮมเรซของตัวเองกับรายการ สตีเรียน กรังด์ ปรีซ์ ที่ เรด บูลล์ ริง ออสเตรีย วันที่ 25-27 มิถุนายน นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น