xs
xsm
sm
md
lg

เผยเหตุลูกยางสาวไทยฟอร์มสะเด่าคว่ำ แคนาดา ศึกเนชั่นส์ลีก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2020 นัดสอง สัปดาห์ที่ห้า ณ​ เมืองริมินี ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทีมสาวไทย เอาชนะ แคนาดา 3-0 เซต 25-16, 25-17 และ 25-17 แต่ยังคงรั้งท้ายตารางเหมือนเดิม มี 6 คะแนน

หลังจบเกม "โค้ชแขก" กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดเฉพาะกิจ เผยถึงที่มาของชัยชนะนัดที่ 2 ของทีมสาวไทย ในการแข่งขันรายนี้ว่า "ดีใจมากที่ชนะแคนาดา 3-0 เซต ตั้งแต่ต้นเกมก็รู้แล้วว่าพอสู้ได้ บอลจบสกอร์แคนาดาไม่ค่อยดี บอลแรกก็ไม่มา ตัวหลักๆ ก็เล่นไม่ได้ ทำให้ไทยเก็บชัยชนะ ส่วนกับอิตาลีขอดูสภาพนักกีฬา เพราะเกมกับแคนาดาทีมใช้พลังเยอะ หากสมบูรณ์ทุกคนก็น่าจะเลือกใช้ชุดเดิม เกมสุดท้ายจะพยายามเต็มที ฝากแฟนๆช่วยเชียร์ด้วย"

ขณะที่ บรี คิง ผู้เล่นของทีมชาติแคนาดา ยอมรับว่าทีมลูกยางสาวไทย นั้นสามารถเล่นเกมดังกล่าวได้อย่างสุดยอด "ทีมไทยเป็นทีมที่มีความยืดหยุ่น แรงกดดันจากเกมเสิร์ฟของพวกเขานั้นสุดยอดมากๆ และแตกต่างจากทุกทีมที่เราเคยเจอมาจนถึงตอนนี้ ฉันคิดว่าพวกเขาทำให้เราลำบากมาก พวกเขาเล่นเร็วมากๆ จนบางครั้งฉันคิดว่าเราตามหลังไม่เยอะ เราแค่รู้สึกว่าพวกเขาสามารถกดดันเราได้อย่างต่อเนื่อง"

สำหรับทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย จะลงแข่งในวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน 2564 เป็นนัดสุดท้าย พบกับอิตาลี เจ้าภาพ ในเวลา 18.00 น.


กำลังโหลดความคิดเห็น