xs
xsm
sm
md
lg

"อินทรี" แสยะยิ้ม สถิติชี้ชัด "พี่โด้" ตีนบอดทุกครั้งที่เจอกัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เกมบิ๊กแมตช์ของศึก ยูโร 2020 กลุ่ม F ระหว่าง เยอรมนี กับ โปรตุเกส ที่จะเกิดขึ้นวันที่ 19 มิถุนายน พลพรรค "อินทรีเหล็ก" มีขวัญกำลังใจเล็กน้อยเมื่อสถิติที่ผ่านมาบ่งบอกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แม่ทัพฝั่งตรงข้าม มักฟอร์มตกทุกครั้งที่เจอกัน

เว็บไซต์ของ บุนเดสลีกา เยอรมนี วิเคราะห์เหตุผลที่จะทำให้ทีมของ โยอาคิม เลิฟ มีลุ้นคว้า 3 แต้มต่อหน้ากองทัพ "ฝอยทอง" โดยหนึ่งในนั้นคือการบันทึกว่า โรนัลโด้ ไม่เคยยิงประตูใส่ เยอรมนี ได้เลยนับตั้งแต่เจอกันครั้งแรกเมื่อศึก เวิลด์ คัพ ปี 2006

ข้ามมาศึก ยูโร 2008 โปรตุเกส เจอกับ เยอรมนี ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ปรากฏว่าทีมของ โยกี้ เลิฟ เขี่ยอีกฝ่ายตกรอบไปโดยที่ โรนัลโด้ ไม่มีชื่อขึ้นสกอร์บอร์ดแม้แต่ลูกเดียว

สำคัญกว่านั้นคือทุกครั้งที่เจอกัน มานูเอล นอยเออร์ คือนายประตูตัวจริงที่ลงสนามเผชิญหน้ากับ CR7 และสามารถปัดป้องลูกยิงฝั่งตรงข้ามได้เสมอ ชนิดที่นายทวาร บาเยิร์น มิวนิค เคยให้สัมภาษณ์ว่าพร้อมเผชิญหน้าอีกฝ่ายเสมอแบบไม่เกรงกลัว

นอกจากนี้ การเจอกัน 5 ครั้งหลังสุดทุกรายการระหว่าง เยอรมนี กับ โปรตุเกส ก็เป็นแข้งฝั่งอินทรีเหล็ก ชนะ 4 แพ้ 1 โดยแพ้ครั้งสุดท้ายคือเกม ยูโร 2000 จากนั้นก็ผูกขาดชนะเรื่อยมา

สำหรับสถานการณ์บนตารางกลุ่ม F โปรตุเกส เป็นจ่าฝูงหลังชนะนัดแรกเหนือ ฮังการี 3-0 ส่วน เยอรมนี แพ้ ฝรั่งเศส 0-1 ทำให้ทีมตกอยู่อันดับ 3 แต่ก็ยังมีความหวังในการผ่านเข้าไปเล่นน็อคเอาต์




กำลังโหลดความคิดเห็น