xs
xsm
sm
md
lg

จับตา “นิวยอร์ก นิกส์” 2021-22 / MVP

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ Buzzer Beat โดย MVP
ฤดูกาล 2020-21 อันสวยหรูของ นิวยอร์ก นิกส์ สิ้นสุดลงแล้ว หลังตกรอบแรก เพลย์ออฟ สายตะวันออก ด้วยความปราชัยแก่ แอตแลนตา ฮอว์กส 1-4 เกม แม้จะยังดูห่างชั้น บรูกลิน เน็ตส์ เพื่อนบ้าน แต่อย่างน้อยแฟนๆ ของพวกเขา น่าจะมีความกล้าสวมยูนิฟอร์มประจำทีม เดินเฉิดฉายตามท้องถนนมากขึ้นกว่าครั้งก่อนๆ ซึ่งวนเวียนอยู่ท้ายตาราง

กว่าจะถึงวันนี้ นิกส์ ล้มลุกคลุกคลานมาตั้งแต่เข้าเพลย์ออฟครั้งสุดท้าย ฤดูกาล 2012-13 ไม่เคยมีสถิติชนะมากกว่าแพ้นาน 7 ซีซัน ล้มเหลวกับการดราฟต์ คริสแท็ปส์ พอร์ซินกิจ ฟอร์เวิร์ดชาวลัตเวีย จนต้องเทรดไป ดัลลัส มาเวอริกส์ และอกหักจากการคว้าฟรีเอเจนต์ดีๆ เข้ามาเสริม ก่อนแต่งตั้ง ทอม ธิโบดัว ทำหน้าที่เฮดโค้ช จนได้ผลลัพธ์ที่ดีเกินคาด

นิกส์ กระโดดจากอันดับ 12 ฤดูกาลที่แล้ว และไม่ได้รับเชิญเข้าสู่ “บับเบิล” ที่ดิสนีย์ เวิล์ด เมืองออร์แลนโด กลายเป็นทีมวางอันดับ 4 ของคอนเฟอเรนซ์ แถมกวาด 2 รางวัล ช่วงฤดูกาลปกติ จูเลียส แรนเดิล ฟอร์เวิร์ด คว้าผู้เล่นพัฒนาฝีมือยอดเยี่ยม และ ธิโบดัว ซิวโค้ชแห่งปี สมัยที่ 2 ของอาชีพ ด้วยขุมกำลังส่วนใหญ่ที่ยังหนุ่มแน่น พวกเขาถูกตั้งความหวังว่า จะกลับมาแก้มือรอบเพลย์ออฟ และคำทำนายที่น่าตื่นเต้น สำหรับฤดูกาล 2021-22

1.จูเลียส แรนเดิล เข้าชิง MVP : ความล้มเหลวรอบเพลย์ออฟ น่าจะเป็นแรงผลักดันของ แรนเดิล ก้าวข้ามสู่เป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นของอาชีพ หลังคว้ารางวัลพัฒนาฝีมือยอดเยี่ยม อดีตผู้เล่น แอลเอ เลเกอร์ส ฟิตซ้อมอย่างหนักราวกับ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน เตรียมตัวขึ้นสังเวียนในภาพยนตร์ “Rocky”ส่วนอนาคตของ แรนเดิล ค่อนข้างชัดเจนว่า จะอยู่ นิกส์ ต่อ และเขาคงไม่หยุดทำงานหนักช่วงวันหยุดฤดูร้อน เสียงแฟนๆ ตะโกนเชียร์ แรนเดิล “MVP” คือ ความคาดหวังว่า ฟอร์เวิร์ดวัย 26 ปี จะอยู่ในข่ายชิงเกียรติยศสูงสุดของผู้เล่นมากยิ่งขึ้น

2.อิมมานูเอล ควิกลีย์ เล่น พอยน์ต การ์ด เกิน 10 เกม : นิกส์ ต้องตัดสินบทบาทของ ควิกลีย์ จะเป็นอย่างไร ควิกลีย์ เล่น ชูตติง การ์ด สมัยเรียนมหาวิทยาลัยเคนตัคกี และเล่น การ์ดจ่าย สมัยเรียนมัธยมปลาย แถมอายุเพิ่งจะ 21 ปี ยังมีเวลาเรียนรู้อีกเยอะ พิจารณาว่า นิกส์ อาจมีปัญหาตำแหน่ง พอยน์ต การ์ด ฤดูกาลหน้า เอลฟริด เพย์ตัน เป็นสำรองช่วงเพลย์ออฟ และอนาคตของ เดอร์ริค โรส ยังไม่แน่นอน นิกส์ อาจจะใช้สิทธิ์ดราฟต์อันดับ 19 หรือ 21 คัดเลือก การ์ดจ่าย แต่ ควิกลีย์ ก็สมควรได้รับโอกาสทำหน้าที่กำกับเกมรุกบ้าง

3. โอบี ท็อปปิน แจ้งเกิด : เริ่มแสดงถึงฝีมือที่มีประโยชน์มากกว่าการเล่นโพสต์ต่ำ ฟอร์เวิร์ดวัย 23 ปีโชว์ฟอร์มน่าประทับใจในฐานะตัวสำรองช่วงเพลย์ออฟ และมักได้รับคำชมเชยด้านความแข็งแกร่งระหว่างฝึกซ้อม ถึงแม้จะเป็นสำรองของ แรนเดิล ทว่า ท็อปปิน สามารถเป็นกำลังสำคัญของ นิกส์ ด้วยตัวเอง ยิ่งกว่านั้น รองแชมป์ สแลม ดังค์ คอนเทสต์ 2021 ผ่านการเรียนรู้ประสบการณ์ที่ดีและเลวร้ายตลอดซีซันแรกของอาชีพ และอาจเปลี่ยนสิ่งเหล่านั้นเป็นการแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวในซีซันที่ 2

4. เทรด มิตเชลล์ โรบินสัน : ถูกอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อยครั้ง ลงเล่นแค่ 31 เกม ตลอดซีซันที่ผ่านมา อยู่บนสังเวียนบาสเกตบอลอาชีพมานาน 3 ปี แต่ไม่มีครั้งไหนที่ได้เล่นแบบเต็มฤดูกาล ตอนนี้ นิกส์ ต้องตัดสินใจตำแหน่งฟรอนท์ คอร์ต ไทจ์ กิ๊บสัน อาจต่อสัญญาช่วงฟรีเอเจนต์ แต่อายุกำลังจะครบ 36 เนอร์เลนส์ โนเอล โชว์ฟอร์มได้ดียามขาด โรบินสัน แต่ก็มีปัญหาบาดเจ็บส่วนตัวเช่นกัน ดังนั้นด้วยวัย 23 ปี ของ โรบินสัน น่าจะได้รับผลตอบแทนที่น่าพอใจสำหรับการเทรด

5. อาร์เจ บาร์เร็ตต์ ซัดเฉลี่ยเกิน 20 แต้ม : พัฒนาฝีมือจากฤดูกาลที่แล้ว โดยเฉพาะการยิง 3 คะแนน เดิม 32 เปอร์เซ็นต์ สมัยเป็นรุกกี เป็น 40.1 เปอร์เซ็นต์ ในซีซันที่ 2 ของอาชีพ แม้อายุเพิ่งจะครบ 21 ปี หมาดๆ แต่พอยิ่งเล่นยิ่งมีความมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ จนไม่เกรงกลัวที่จะถือบอลด้วยตัวเองท่ามกลางสถานการณ์กดดัน ผลผลิตจากมหาวิทยาลัยดุ๊ก ถูกคาดหวังว่า จะยกระดับผลงานดีกว่าเดิมในซีซันที่ 3 ไม่ใช่แค่เพียงค่าเฉลี่ยเกิน 20 แต้ม แต่อาจอยู่ในข่ายติด ออล-สตาร์ ด้วยเช่นกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น