xs
xsm
sm
md
lg

"เวียดนาม" ตีตั๋ว 12 ทีมครั้งแรกในประวัติศาสตร์ - บทสรุปคัดบอลโลก รอบสอง โซนเอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันในวันที่ 15 มิถุนายน 2564 ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายแพ้ให้กับ มาเลเซีย 0-1 ลงเล่นที่ยูเออี 3 นัด ไม่ชนะใคร แพ้ 2 เสมอ 1 ทำให้จบรองบ๊วยของกลุ่ม จี ด้วยการมีเพียง 9 คะแนน จาก 8 นัด

อย่างไรก็ตามพลพรรค "ดาวทอง" ทีมชาติเวียดนาม ภายใต้การคุมทีมของ ปาร์ค ฮังซอ ชาวเกาหลีใต้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทัวร์นาเมนต์ แม้นัดสุดท้ายจะพ่ายแพ้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 2-3 ชวดคว้าแชมป์กลุ่ม แต่พวกเขาก็ยังดีพอที่จะมีแต้มได้ไปลุยรอบ 12 ทีมสุดท้าย คัดบอลโลก โซนเอเชีย เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

เวียดนาม ลงเล่นไปทั้งหมด 8 นัด ในรอบคัดเลือก รอบสอง เก็บชัยไปถึง 5 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 1 นัด มี 17 คะแนน แม้จะโดน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ปาดหน้าคว้าแชมป์กลุ่มไปในนัดสุดท้าย แต่เมื่อหักออกไป 6 คะแนน จากการเจออินโดนีเซีย จะทำให้พวกเขามี 11 แต้ม เป็น 1 ใน 5 ทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด เข้าไปเล่นรอบคัดเลือก รอบสาม หรือรอบ 12 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ทั้งนี้ เวียดนาม ลงเล่นคัดบอลโลกมาแล้วทั้งหมด 7 ครั้งก่อนหน้านี้ ไม่เคยผ่านเข้าไปเล่นรอบ 12 ทีมสุดท้ายได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว และจอดป้ายในรอบคัดเลือก รอบสอง มาโดยตลอด นับตั้งแต่ปี 1994 เป็นต้นมา ขณะที่ ทีมชาติไทย เคยไปเล่นในรอบ 12 ทีมสุดท้ายมาแล้ว 2 ครั้ง ในยุคของ ปีเตอร์ วิธ และ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีต 2 เฮดโค้ช

สรุปทีมที่ได้ผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก รอบสาม โซนเอเชีย (12 ทีมสุดท้าย) ได้แก่ ญี่ปุ่น, อิหร่าน, ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้, ซาอุดิอาระเบีย, จีน, อิรัก, ซีเรีย, โอมาน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, เลบานอน และเวียดนาม


กำลังโหลดความคิดเห็น