xs
xsm
sm
md
lg

ใครไม่อายผมอาย!!! ประธานสโมสร "ยะโฮร์" ขอปลุก "เสือเหลือง" หลังร่วงบอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ตวนกู อิสมาอิล บิน อิบราฮิม สุลต่านแห่งรัฐยะโฮร์ และประธานสโมสร ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม รับผลงานของทีมชาติมาเลเซียไม่ไหว หลังตกรอบฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกอีกครั้ง

โดยประธานสโมสรเบอร์ 1 แห่งลีกมาเลเซีย แสดงความผิดหวังจากกรณีที่ทีมชาติมาเลเซีย ตกรอบฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม จี ที่มี 9 คะแนน จากการลงสนาม 7 นัด เท่ากับทีมชาติไทย แต่ประตูได้เสียเป็นรอง อยู่อันดับ 4 ของกลุ่ม เป็นรองบ๊วย และหมดลุ้นเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย เช่นเดียวกับทีมชาติไทย

ทั้งนี้ "เสือเหลือง" จัดเต็มด้วยการนำผู้เล่นโอนสัญชาติเข้าสู่ทีมเต็มอัตราศึก ทว่ากลับแพ้ ยูเออี 0-4 และ แพ้ เวียดนาม 1-2 ใน 2 นัดล่าสุด จนถูกวิจารณ์เป็นอย่างยิ่งในวงการ

โดยประธานขาใหญ่แห่งสโมสร "ยะโฮร์" ถึงกับร้องต่อสหพันธ์ฟุตบอลมาเลเซีย เพื่อขออนุญาตเข้าทำหน้าที่บริหารจัดการทีมชาติมาเลเซียว่า ไม่สัญญาว่าจะประสบความสำเร็จได้ทันที แต่ขอให้มั่นใจว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดี

"การไปเล่นให้ทีมชาติเหมือนไม่ได้เป็นหน้าที่สำคัญ แต่เหมือนไปพักร้อน ต้องมีความเปลี่ยนแปลงจากนี้จะไม่มีการมอบสัญชาติให้ใครง่ายๆ มันต้องถูกวิเคราะห์มาแล้วโดยทีมงานว่าเหมาะสมกับรูปแบบการเล่นของเราหรือไม่อีกด้วย"

ซึ่งอดีตที่ผ่านมา ตวนกู อิสมาอิล บิน อิบราฮิม เคยนำทีมชาติมาเลเซีย ชุด U 16, U 19 และ U 23 ร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียมาแล้ว จากการรับตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลมาเลเซีย เมื่อปี 2017


กำลังโหลดความคิดเห็น