xs
xsm
sm
md
lg

โชคดีแท้!!! เผยเหตุ "วาน ลัม" ได้ลงเฝ้าเสานัดแรกที่ญี่ปุ่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ภายหลัง ดัง วาน ลัม นายทวารทีมชาติเวียดนาม ตัดสินใจย้ายมาร่วมทีม เซเรโซ โอซาก้า แห่งศึกฟุตบอลเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2564

โดยที่ผ่านมา ดัง วาน ลัม นายทวารทีมชาติเวียดนาม ยังไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามในลีกแดนซามูไร เนื่องจากตำแหน่งมือ 1 เป็นของ คิม จิน-ฮยอน นายทวารทีมชาติเกาหลีใต้ ยึดครองอย่างเหนียวแน่น

อย่างไรก็ตาม 2 เกมหลังสุดในลีก วาน ลัม มีรายชื่อเป็นตัวสำรอง เนื่องจาก เคนตะ มัตสึอิ มือ 2 วัย 35 ปี ต้องเข้ารักษาตัวจากการติดไวรัสโควิด-19 ต่อจากนั้น คิม จิน-ฮยอน นายทวารมือ 1 ของสโมสรถูกเรียกไปรับใช้ทีมชาติเกาหลีใต้

ส่งผลให้ล่าสุดของ เซเรโซ โอซาก้า ต้องตัดสินใจส่ง ดัง วาน ลัม ลงเฝ้าเสาในฟุตบอลถ้วยรายการ เอ็มเพอเรอร์ คัพ เป็นนัดแรก ด้วยการพบ ไกนาเร่ ต็อตโตริ สโมสรในระดับเจลีก 3 ของญี่ปุ่น

นอกจากนี้ตำแหน่งผู้รักษาประตูสำรองของ เซเรโซ โอซาก้า เป็น เรียวเซ ฮารุนะ วัยเพียง 17 ปี คอยเป็นแบ็กอัพอีกที

หลังจบเกมดังกล่าว เซเรโซ โอซาก้า เอาชนะ ไกนาเร่ ต็อตโตริ 2-0 ซึ่งเป็นคลีนชีตของ ดัง วาน ลัม ก่อนที่นายทวารชาวเวียดนามรายนี้ จะออกมากล่าวว่า

"ผมรู้สึกดีมากกับการได้ลงเล่นเกมแรกที่ญี่ปุ่น อีกทั้งยังชัยชนะได้ในฐานะนักเตะ เซเรโซ โอซาก้า แม้การเดินทางมาที่นี่ในช่วงเวลาแรกจะต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 และทำการกักตัว แต่สตาฟฟ์โค้ชทุกคนก็ต้อนรับและคอยช่วยเหลือผมเป็นอย่างดี"

"คิม จิน-ฮยอน คือผู้รักษาประตูที่มีประสบการณ์สูง เขาลงเล่นใน เจลีก ไปมากกว่า 300 นัด ผมมีความสุขที่ได้ร่วมฝึกซ้อมกับเขา และคงต้องเรียนรู้อีกมากเพื่อพัฒนาตัวเองให้ขึ้นมามีบทบาทสำคัญในทีม เพราะที่นี่เต็มไปด้วยผู้เล่นคุณภาพสูง การฝึกซ้อมและระบบต่างๆ ล้วนต่างไปจากเดิมโดยสิ้นเชิงสำหรับผม"

นอกจากนี้ ดัง วาน ลัม วัย 27 ปี ยังได้ออกมาพูดถึงแฟนบอลชาวเวียดนามที่คอยให้กำลังใจว่า "ขอบคุณแฟนบอลชาวเวียดนามที่คอยให้กำลังใจและสนับสนุนผมอยู่ตลอด พวกเขารอคอยที่จะได้ดูผมลงสนามในสีเสื้อ เซเรโซ โอซาก้า และทุกคนก็ได้เห็นด้วยสายตาแล้ว"




กำลังโหลดความคิดเห็น