xs
xsm
sm
md
lg

“อิทธิพัทธ์” ตาม 3 สโตรค เปิดรอบแรกศึก “แลนดิก ชาลเลนจ์ 8” ที่ญี่ปุ่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ ประเดิม 2 อันเดอร์พาร์ 70 เปิดวันแรกศึก “แลนดิก ชาลเลนจ์ 8” ที่สนามเคยา กอล์ฟ คลับ จังหวัดฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีสกอร์ตามหลังสามโปรเจ้าถิ่น 3 สโตรค

ศึกอเบมาทีวีทัวร์ รายการ “แลนดิก ชาลเลนจ์ 8” แข่งขัน ณ สนามเคยา กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,186 หลา พาร์ 72 จังหวัดฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 9-11 มิถุนายนนี้ นักกอล์ฟโปรไทยลงชิงชัย 5 คน โดยเปิดฉากการชิงชัยวันแรกปรากฎว่า “โปรบูม” อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ มือหนึ่งออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ปี 2019 วัย 28 ปีจากนนทบุรี ประเดิม 2 อันเดอร์พาร์ 70 จากการทำ 5 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ รั้งอันดับ 17 ร่วม โดยมี ไดสุเกะ ยาสุโมโต้, ไทโกะ นิชิยาว่า และ ยูโตะ คัตสุระกาว่า สามนักกอล์ฟเจ้าถิ่นขึ้นนำร่วมที่สกอร์คนละ 5 อันเดอร์พาร์ 67
 
อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ ซึ่งมาเล่นที่ญี่ปุ่นเป็นครั้งที่ 2 หลังเคยลงควอลิฟายเจแปนกอล์ฟทัวร์เมื่อปี 2019 เผยหลังเกมรอบแรกว่า “ผมตัดสินใจมาแข่งรายการนี้แบบกระทันหันเลยไม่ได้เตรียมตัวมาก เพราะต้องกักตัว 14 วัน พอออกจากการกักตัวมาถึงสนามได้ซ้อมแค่วันเดียว ไม่เคยเว้นว่างจากการซ้อมนานขนาดนี้ วันซ้อมเมื่อวานรู้สักกังวลว่าจะเล่นไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องพัตต์ที่มีปัญหาเรื่องการเล็งและเทมโป้ที่ค่อนข้างยาก แต่พอวันนี้ออกไปเล่นแล้วทำให้รู้ว่าผลจากการที่เราฝึกซ้อมจริงจังมาก่อนหน้านี้อย่างต่อเนื่องช่วยเราได้ แม้จะไม่ได้ซ้อมมาสิบกว่าวัน สนามที่นี่ยากที่กรีน ส่วนอากาศเย็นสบายๆ ก็พอใจผลงานวันนี้ อีกสองวันที่เหลือเชื่อว่าจะปรับตัวได้ ส่วนเป้าหมายหลักในทัวร์นี้คือการจบที่ท็อป 20 เพื่อให้ได้ทัวร์การ์ดไปเล่นเจแปนกอล์ฟทัวร์ปีหน้า”

ขณะที่นักกอล์ฟไทยอีก 4 ราย ฐิติพรรษ์ ภาช่วยประคอง ทำอีเวนพาร์ 72 อยู่อันดับ 45 ส่วน แดนไทย บุญมา, เนติพงศ์ ศรีทอง และ รฐนน วรรณศรีจันทร์ ตีเกินคนละ 1 โอเวอร์พาร์ 73 รั้งที่ 67 ร่วม


กำลังโหลดความคิดเห็น