xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล-โนเล่" ควงแขนเก็บชัย ทะลุ 8 คน "เฟรนช์ โอเพ่น"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โนวัค ยอโควิช และราฟาเอล นาดาล 2 สุดยอดนักเทนนิสแห่งยุค ยังไม่พลาด เดินหน้าเก็บชัยเหนือคู่แข่ง ทะลุรอบ 8 คนสุดท้าย แกรนด์สแลม "เฟรนช์ โอเพ่น 2021"

ศึกเทนนิส แกรนด์สแลม ลำดับที่ 2 ของปี รายการ "เฟรนช์ โอเพ่น" ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน 2564 เป็นการดวลกันในรอบ 16 คนสุดท้าย

ประเภทชายเดี่ยวคู่ที่น่าสนใจ โนวัค ยอโควิช นักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 1 ของโลก ต้องออกแรงเหนื่อยเมื่อเสีย 2 เซตแรกให้กับ ลอเรนโซ่ มูเซ็ตติ นักหวดดาวรุ่ง มือ 76 ของโลกชาวอิตาเลียนไปก่อน จากการดวลไทเบรกทั้ง 2 เซต อย่างไรก็ตาม "โนเล่" มาเอาคืนได้ในเซตที่ 3 และ 4 ตีเสมอเป็น 2-2 ต้องชี้ขาดกันที่เซตตัดสิน อย่างไรก็ตามนักเทนนิสวัย 19 ปีจากอิตาเลียน ได้รับบาดเจ็บบริเวณโคนขาหนีบ ต้องขอยอมแพ้ไปในขณะที่ โนวัค ยอโควิช นำอยู่ 4-0

ส่งผลให้ โนวัค ยอโควิช เอาชนะ ลอเรนโซ่ มูเซตติ ไปด้วยสกอร์ 6-7(7), 6-7(2), 6-1, 6-0, 4-0 (คู่แข่งยอมแพ้) ทำให้เขาผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย ไปพบกับ มัตเตโอ บาร์เร็ตตินี นักหวดมือ 9 ของโลกชาวอิตาเลียน ที่ชนะบาย โรเจอร์ เฟเดเรอร์ ซึ่งประกาศถอนตัวไป แบบไม่ต้องออกแรงในรอบ 16 คนสุดท้าย

ทั้งนี้ถือเป็นการผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศใน "เฟรนช์ โอเพ่น" เป็นครั้งที่ 15 สำหรับเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 18 สมัย อย่าง โนวัค ยอโควิช

ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล นักหวดหมายเลข 3 ของโลกชาวสแปนิช ใช้เวลาไป 2 ชั่วโมง 20 นาที ก่อนจะไล่ต้อนเอาชนะ แยนโก ซินเนอร์ มือ 19 ของโลกชาวอิตาเลียน 3 เซตรวด 7-5, 6-3, 6-0 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ ดิเอโก้ ชวาร์ทซ์แมน มือ 10 ของโลกชาวอาร์เจนไตน์

ทั้งนี้การพบกันระหว่าง ราฟาเอล นาดาล และดิเอโก้ ชวาร์ทซ์แมน ถือเป็นการรีแมตช์รอบรองชนะเลิศในรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว และเป็นการผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเป็นครั้งที่ 15 ในเฟรนช์ โอเพ่น ของ นาดาล อีกด้วย


กำลังโหลดความคิดเห็น