xs
xsm
sm
md
lg

"ฟลอยด์" เปรยดวล "มวยยูทูเบอร์" ไฟต์สุดท้าย ดับความหวังล้างตา "แม็คเกรเกอร์"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์
ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ อดีตนักชกไร้พ่าย เปรยอาจไม่ขึ้นสังเวียนไฟต์พิเศษครั้งต่อไป หลังดวลกำปั้นกับ โลแกน พอล มวยยูทูเบอร์ แบบครบกำหนด 8 ยก

"เดอะ มันนี" ซึ่งได้รับการยกย่องเป็นนักชกดีสุดตลอดกาลคนหนึ่ง ไม่สามารถน็อก พอล วัย 26 ปี ที่เมืองไมอามี คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (6 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น

ผลการชกสร้างความมั่นใจแก่ พอล อย่างมหาศาล ก่อนมีโปรแกรม 2 ไฟต์ พบนักสู้ระดับอาชีพ และมือสมัครเล่น อย่างละ 1 ไฟต์ แถมได้รับเครดิตเต็มๆ หลังยืนหยัดสู้ครบ 8 ยก

ฟลอยด์ วัย 44 ปี พยายามเดินต้อน แต่ไม่สามารถปล่อยหมัดเด็ดใส่คู่ต่อสู้ ซึ่งอายุน้อยกว่า และน้ำหนักตัวมากกว่า ก่อนยอมรับว่า นี่อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่จะกลับมาสวมนวม ดับความหวังแฟนๆ ที่รอคอยไฟต์ล้างตากับ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึก อัลติเมต ไฟติง แชมเปียนชิป (UFC)

เจ้าของสถิติชนะรวด 50 ไฟต์ กล่าว "ผมต้องการชกโชว์แฟนๆ และเขาสู้เพื่ออยู่รอด เขาเป็นคนรูปร่างใหญ่กว่า และเคยเป็นนักมวยปล้ำ ดังนั้นเขาจึงถนัดจับผมเป็นเป้านิ่ง"

"แค่ยืนอยู่จนครบยก ก็เป็นชัยชนะสำหรับเขาแล้ว เขาสามารถจับ และเก่งด้านกอดรัด เมื่อคนรูปร่างแบบนั้นกอดคุณ มันลำบากที่จะดิ้นหลุด ผมสนุกมาก เขาก็เช่นกัน มันเป็นไฟต์ที่น่าประทับใจ"

"คนๆ หนึ่งซึ่งรีไทร์แล้ว ฝึกซ้อมแค่ 2-3 วันต่อสัปดาห์ สำหรับผมการอยู่แบบคนรีไทร์แล้ว และสู้กับใครสักคนอายุ 20 เศษๆ เพื่อเงินก้อนหนึ่ง เราจะเห็นว่าใครจะเป็นผู้ชนะ"

"ผมกำลังจะเข้าหอเกียรติยศ ไม่มีอะไรต้องพิสูจน์อีกแล้ว หากพวกเขาถนัดรวบ และกอดรัดนาน 8 ยก มันก็เป็นข้อได้เปรียบของพวกเขา"

"ผมหวังว่าแฟนๆ จะพึงพอใจ ผมอยู่ในวงการนี้มานาน ผมแค่อยากโชว์คนอื่นๆ ว่า ยังขึ้นชกได้ในวัย 44 และดึงดูดผู้ชมราว 30,000 คน มาชมที่สนาม และเรตติง เพย์-เพอร์-วิว ที่ยอดเยี่ยม"

"ผมจะไม่สู้เหมือนตอนอายุ 19 ผมไม่สามารถสู้เหมือนตอนผมสู้กับ (อาร์ตูโร) แกตติ แล้วคนดูชอบ มันน่าเสียใจที่ (แมนนี) ปาเกียว จะขึ้นชกอีกครั้ง"

"ผมน่าจะกดดันมากกว่านี้ แต่นี่เป็นไฟต์ที่สนุก เป้าหมายของเขา คือ อยู่รอด หากเขาพอใจก็ปล่อยเขาไป ตามประวัติศาสตร์ ผมยังคงเป็นสุดยอดตลอดกาล"

"ผมจะกลับมาหรือไม่? คงไม่เอาแล้ว ผมรีไทร์จากการชกมวย ผมอาจจะไม่ขึ้นชกไฟต์พิเศษเช่นกัน"

"หากเขาอยากสู้อีก มันคงจะไม่ยืดเยื้อถึง 8 ยก ผมแค่ดีใจที่สร้างตำนาน และรายได้จากไฟต์นี้ ผมลงทุนอย่างชาญฉลาด และทุกๆ อย่างตอบแทนแล้ว เราทำสิ่งที่ต้องทำคืนนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น