xs
xsm
sm
md
lg

เสียงโห่ดังลั่น! "ฟลอยด์" ชกสมานฉันท์ เจ๊าจืด "โลแกน" มวยไฟต์พิเศษที่ฟลอริดา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตแชมป์โลกไร้พ่าย ชกสมานฉันท์ จับมือเสมอ โลแกน พอล ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ไปแบบจืดชืด ในมวยสากลไฟต์พิเศษ ศึก “Bragging Rights” ที่ฟลอริดา สหรัฐอเมริก

มวยสากลไฟต์พิเศษ ในศึก “Bragging Rights” ที่ ฮาร์ดร็อค สเตเดียม เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา วันที่ 6 มิถุนายน 2564 ตามเวลาท้องถิ่น คู่เอกเป็นการดวลการระหว่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตแชมป์โลกสถิติไร้พ่าย กับ โลแกน อเล็กซานเดอร์ พอล ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน ที่มีผู้ติดตามกว่า 23 ล้านคน

ก่อนการชกจะเริ่มขึ้น ทั้งสองคนมีการปะทะฝีปากผ่านโลกโซเชียลอย่างคึกคัก และทั้งคู่ชั่งน้ำหนักก่อนชกต่อหน้าสื่อมวลชน พร้อมสักขีพยาน เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดย เมย์เวทเธอร์ และพอล ผ่านพิกัดแบบฉลุย โดยอดีตแชมป์โลกไร้พ่าย ชั่งได้ 155 ปอนด์ ต่อกว่าพิกัด 160 ปอนด์ ขณะที่ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ที่ได้รับการต่อน้ำหนักไปที่ 190 ปอนด์ ชั่งได้ 189.5 ปอนด์

สำหรับกติกาในไฟต์นี้จะชกกันทั้งหมด 8 ยก ตัดสินผลแพ้-ชนะ กันด้วยการน็อกเท่านั้น ไม่มีการให้คะแนนแต่อย่างใด และเมื่อครบ 8 ยก หากยังไม่มีการน็อกเกิดขึ้น จะถือเป็นผลเสมอโดยทันที

เมื่อระฆังดัง โลแกน พอล อาศัยช่วงชกที่ยาวกว่า เดินหน้าเข้าใส่ฟลอยด์ ตั้งแต่เริ่ม ทำให้อดีตแชมป์โลกไร้พ่ายต้องตั้งรับจนถอยเข้ามุม แต่หมัดของยูทูเบอร์ชื่อดังยังไม่หนักแน่นพอ ทำอะไรฟลอยด์ไม่ได้ จนหมดยกแรก

การชกดำเนินมาถึงยกที่ 4 ฟลอยด์ เริ่มออกอาวุธมากขึ้น ขณะที่ โลแกน อาศัยรูปร่างที่ใหญ่กว่า ต้านทานหมัดของอดีตแชมป์โลกเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม และมีจังหวะตอบโต้เข้าไปที่ใบหน้าของ ฟลอยด์ ได้หลายครั้ง

ยกที่ 6 ฟลอยด์ ที่ดูเหมือนว่าความฟิตจะเหนือกว่า เดินหน้าเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง จัดฮุคขวาเข้าลำตัว โลแกน เต็มๆ และยังปล่อยหมัดเด็ดโจมตีไปที่ใบหน้าของยูทูบเบอร์ชื่อดังได้หลายครั้ง แต่ โลแกน ยังอึดพอจนหมดยก

มาถึงในยกที่ 8 ซึ่งเป็นยกสุดท้าย ต่างฝ่ายต่างไม่กล้าออกหมัดกันเท่าไหร่ แม้จะเป็น ฟลอยด์ ที่พยายามเดินเข้าใส่ โลแกน พอล อย่างต่อเนื่อง แต่ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ยังคงไม่สะท้าน และต้านทานหมัดของอดีตแชมป์โลกเอาไว้ได้จนครบยก

โดยครบทั้ง 8 ยก ไม่มีใครน็อกใส่กันได้ ทำให้ผลการแข่งขันระหว่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตแชมป์โลกสถิติไร้พ่าย กับ โลแกน อเล็กซานเดอร์ พอล ยูทูบเบอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน จบลงที่ผลเสมอแบบสมานฉันท์ พร้อมกับเสียงโห่ดังลั่นฮอลล์เมื่อสิ้นสุดการชก

โดยไฟต์นี้คาดกันว่า ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์ รับเงินไปนอนกอดราว 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 31 ล้านบาท และจะได้ส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด PPV ราว 50 เปอร์เซนต์ ส่วน โลแกน พอล คาดว่าได้รับเงินราว 3 แสนเหรียญฯ หรือประมาณ 9 ล้านบาท พร้อมกับเงินส่วนแบ่ง PPV อีกราว 10 เปอร์เซนต์


กำลังโหลดความคิดเห็น