xs
xsm
sm
md
lg

"รุกกี้มะกัน" เปิดตัวนำร่วมเมเจอร์ยูเอส "โปรแจน" เกาะท็อป 10

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เมกา แกน นักกอล์ฟหญิงสมัครเล่นชาวอเมริกัน ทำเซอร์ไพรส์เก็บสกอร์ขึ้นมาเป็นผู้นำศึกเมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน วันแรกที่ 4 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ วิชาณี มีชัย ก้านเหล็กหญิงไทย เกาะกลุ่มท็อป 10 ตามผู้นำแบบไม่ห่างไกล

ศึกกอล์ฟเมเจอร์หญิงลำดับสองของปี รายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 170 ล้านบาท) ณ สนามใหม่ โอลิมปิก คลับ ระยะ 6,486 หลา พาร์ 71 ซาน ฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา โดยวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา เปิดฉากดวลสวิงวันแรก

ปรากฏว่า เมกา แกน รุกกี้สาววัย 17 ปี เรียกเสียงฮือฮา ตี 6 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี จบวันได้ 4 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมานั่งเก้าอี้ผู้นำแบบเซอร์ไพรส์ ร่วมกับ เมล รีด รุ่นพี่เมือเก๋าจากอังกฤษ ที่ทำสกอร์ได้เท่ากัน และนับเป็นรุกกี้คนแรกในรอบ 15 ปีที่ได้ขึ้นนำรายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพน

เมื่อถามว่าอะไรที่ทำให้เปิดตัวด้วยตำแหน่งผู้นำ เมกา แกน สาวน้อยไฮสคูล ตอบว่า "ฉันคิดว่าทั้งหมดเป็นเพราะทักษะการเล่นที่ฉลาด และไม่เอาตัวเองไปอยู่ในความเสี่ยง รวมถึงการไม่ตื่นตระหนกมากเกินไปเมื่อตีบอลตกรัฟ 2-3 ครั้ง"

ด้านของสาวไทย ดีที่สุดรอบนี้คือ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย ลงสนามตี 3 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี สกอร์จบวันมี 1 อันเดอร์พาร์ อันดับ 9 ร่วม ตามหลังผู้นำ 3 สโตรก รองมาคือ "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ซูเปอร์สตาร์สาวไทย สกอร์อีเวนพาร์ อันดับ 16 ร่วม

สาวไทยคนอื่นๆ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ วันแรกตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 26 ร่วม ส่วน "แพตตี้" ปภังกร ธวัชธนกิจ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น รายการที่ผ่านมา เปิดตัวไม่ดีนักตีเสีย 4 โบกี จบวันสกอร์เกิน 4 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 69 ร่วม


กำลังโหลดความคิดเห็น