xs
xsm
sm
md
lg

ปธ. "แมนฯ ซิตี" ไฟเขียว "เป๊ป" ล่า "แฮร์รี เคน" ลั่นแชมป์พรีเมียร์ฯ ยังน้อยไป

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


แมนฯ ซิตี อกหักรอบชิงฯ ชปล.
คาลดูน อัล มูบารัก ประธาน แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดไฟเขียวแก่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสเปน เดินหน้าเต็มตัว ล่า แฮร์รี เคน ศูนย์หน้า ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์

แชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เพิ่งอำลา เซร์คิโอ อกูเอโร ดาวซัลโวสูงสุดของสโมสร สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา (29 พ.ค.) และกลุ่มทุนจากเมือง อาบู ดาบี ต้องการหานักเตะบิ๊กเนมทดแทน

ผลลัพธ์อาจเขย่าขวัญ "ไก่เดือยทอง" ด้านความพยายามดิ้นรนรั้ง กัปตันทีมชาติอังกฤษ ซึ่งมีเป้าหมายชัดเจนว่า ต้องการย้ายทีม ช่วงซัมเมอร์นี้

อัล มูบารัก กล่าว "เราเสีย เซร์คิโอ นักเตะที่เป็นตำนานอย่างแท้จริง มันยากเหลือเกินที่จะหาคนทดแทน ผมมั่นใจว่าเราจะมองหาผู้เล่นที่เหมาะสมได้"

"สโมสรยังมีตำแหน่งอื่นๆ ที่จำเป็นต้องลงทุน แต่ไม่ได้มากมายนัก นั่นไม่ใช่เรื่องราคา แต่เป็นคุณภาพ"

"นี่เป็นทีมที่สุดยอดอยู่แล้ว คุณไม่มีทางคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก และเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก โดยปราศจากขุมกำลังอันยอดเยี่ยมเช่นนี้ เราเป็นทีมที่ลงตัวแล้ว แต่ยังต้องการเสริมสัก 2-3 จุดที่มีความสำคัญ"

ซิตี เคยมีข่าวเชื่อมโยงกับ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงเนื้อหอม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ โรเมลู ลูกากู กองหน้าไซส์ยักษ์ อินเตอร์ มิลาน

ทว่ากรณี เคน ต้องการอำลาถิ่น ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดียม ปลุกความตื่นตัวแก่ "เรือใบสีฟ้า" และดูเหมือนว่า กวาร์ดิโอลา จะได้รับการสนับสนุนด้านการเงินเต็มที่

ขณะเดียวกัน อดีตเทรนเนอร์ บาร์เซโลนา และ บาเยิร์น มิวนิก ยังประทับใจฝีเท้า แจ็ค กรีลิช กัปตันทีม แอสตัน วิลลา ถึงแม้จะต้องปล่อย มิดฟิลด์บางคน ออกจากทีม

"สิ่งหนึ่งที่เราเรียนรู้ตลอดหลายปี คือ คุณต้องดึงนักเตะเปี่ยมพรสวรรค์เข้าสู่ทีมสม่ำเสมอ โดยเฉพาะเมื่อคุณอยู่ในระดับสูง การเป็นแชมป์ลีกสูงสุด ไม่ใช่เวลาที่จะมาชะล่าใจ นั่นอาจเป็นความผิดพลาดอย่างมหันต์"

"นี่เป็นเวลาที่จะต้องส่งสัญญาณอันหนักแน่นว่า จะไม่มีใครมาต่อกรเราได้ และเราไม่พอใจแค่แชมป์ พรีเมียร๋์ ลีก" อัล มูบารัก ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น