xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานกังวล "โอซากะ" เครียดจนเลิกหวดเทนนิส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



บอริส เบ็คเกอร์ ตำนานนักเทนนิสระดับโลกชาวเยอรมัน แสดงความเป็นห่วง นาโอมิ โอซากะ นักหวดหญิงมือ 2 โลกชาวญี่ปุ่น ว่าอาจเครียดและซึมเศร้า จนตัดสินใจเลิกเล่นเทนนิสก่อนเวลาอันควร

โอซากะ ตัดสินใจเดินออกจากสังเวียน เฟรนช์ โอเพน หลังเกิดดราม่าจากการประกาศไม่ให้สัมภาษณ์สื่อตลอดทัวร์นาเมนต์ ก่อนเปิดเผยภายหลังว่าเธอมีอาการป่วยเป็นซึมเศร้า และขอห่างจากวงการเทนนิสสักพัก

หวดหญิงวัย 23 ปี ยอมรับว่ามีอาการป่วยซึมเศร้าและปัญหาจิตใจตั้งแต่คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน ปี 2018 ซึ่งพยายามรักษามาตลอดแต่ยังไม่หาย และผลจากดราม่ารอบนี้ทำให้ บอริส เบ็คเกอร์ ตำนานมือ 1 โลกจากเยอรมนี รู้สึกกังวลกับสถานะอาชีพของหวดรุ่นน้อง

ตำนานวัย 53 ปี แสดงความเห็นว่า "ผมเห็นกระแสตอบรับจากเรื่องของเธอเมื่อ 2-3 วันก่อน เกี่ยวกับการบอยคอตต์ของสื่อ และนั่นอาจเป็นเรื่องที่ต้องทำอย่างจริงจัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสาวน้อยคนนี้"

"เธอไม่สามารถรับมือกับแรงกดดันยามเผชิญหน้ากับสื่อได้หลังแพ้การแข่งขัน แต่เมื่อสังเกตดู เรื่องนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ผมเชื่อเสมอว่าการพบสื่อเป็นส่วนหนึ่งของงาน ถ้าไม่มีสื่อ ก็ไม่มีเงินรางวัล ไม่มีการดีลสัญญา ไม่ได้ส่วนแบ่ง ผมเกลียดสื่อและไม่ชอบคุยกับนักข่าว แต่คุณต้องทำ"

"ตอนนี้เธอถอนตัวจากการแข่งขันเพราะรับมือกับเรื่องนี้ไม่ได้ และนั่นทำให้ผมมีคำถามที่ใหญ่กว่านั้น ถ้าเธอรับมือกับสื่อที่ปารีสไม่ได้ ก็คงรับมือกับสื่อที่ วิมเบิลดัน หรือ ยูเอส โอเพน ไม่ได้เหมือนกัน ผมคิดว่าปัญหาสภาพจิตใจ ทำให้ชีวิตการเล่นอาชีพของเธอตกอยู่ในอันตราย"
กำลังโหลดความคิดเห็น