xs
xsm
sm
md
lg

ดีกว่าที่คิด! ทัพลูกยางสาวไทย ภูมิใจผลงานเนชั่นส์ลีกสัปดาห์แรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันวอลเลย์บอลศึกเนชั่นส์ลีก ณ เมืองริมินี ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม - 25 มิถุนายน 2564 จะเริ่มขึ้นแล้ว โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ประสบปัญหาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างการเก็บตัว ทำให้ต้องส่งนักกีฬาชุดหลัก รวมถึงทีมงาน สตาฟโค้ช เข้ารักษาตัว

ส่งผลให้สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จำเป็นต้องเรียกนักกีฬารุ่นใหญ่ รวมถึงหาทีมงานสตาฟโค้ชใหม่ เพื่อส่งไปแข่งขันศึกเนชั่นส์ลีก สัปดาห์แรกไปก่อน

ภายหลังจบการแข่งขันสัปดาห์แรก 3 นัดแรก แม้ทีมชาติไทยชุดเฉพาะกิจที่มีเวลาการฝึกซ้อมก่อนลงสนามนัดแรกเพียงแค่ 3 วัน จะแพ้รวด 3 นัด ให้กับ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และ จีน 3 ทีมแกร่งแห่งทวีปเอเชีย

โดยทัพลูกยางสาวทีมชาติไทย ที่เตรียมแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 ออกมาเปิดเผยว่าต่างรู้สึกพอใจผลงานของตนเอง เนื่องจากมีผลงานดีกว่าที่คิดเอาไว้

"หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว วัย 37 ปี กล่าวว่า "ผ่านไปแล้ว 3 นัด เรามองว่าทำได้ดีเกินคาด ภาพในหัวตอนแรกคือแต่ละคนสภาพร่างกายไม่พร้อมเลย อาจจะทำผลงานได้ไม่ดี แต่ผ่านมา 3 นัด ทุกคนช่วยกันเล่น เหมือนสนุกกับเกมมันเลยออกมาดี"

"หลังจากนี้ต้องดูในแต่ละวันว่าใครสภาพร่างกายพร้อมขนาดไหน ในแต่ละแมตช์ จะเล่นให้สนุก และทำให้เต็มที่ พยายามทำแต้มให้ได้เยอะๆ"

ด้าน "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ วัย 36 ปี กล่าวว่า อุปสรรคเยอะในการเตรียมความพร้อม เราซ้อมมาแค่ 3 วันจริงๆ ทำได้ขนาดนี้ สู้ได้สนุก ถือว่าน่าพอใจต และภูมิใจกับน้องๆ ทุกคน"

"ด้วยประสบการณ์ เล่นด้วยหัวใจ ทำเพื่อชาติของเรา คิดว่าเราสามารถยันไปได้ถึง 5 สัปดาห์ เหนือสิ่งอื่นใดคือกำลังใจ ถ้าแฟนส่งกำลังใจมาเราสามารถโชว์ศักยภาพได้แน่นอน"

สำหรับโปรแกรมวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2021 สัปดาห์ที่ 2 ประกอบด้วย
วันที่ 31 พฤษภาคม เวลา 15.00 น. ไทย พบ เนเธอร์แลนด์
วันที่ 1 มิถุนายน เวลา 20.00 น. ไทย พบ เซอร์เบีย
วันที่ 2 มิถุนายน เวลา 17.00 น. ไทย พบ สหรัฐอเมริกา


กำลังโหลดความคิดเห็น