xs
xsm
sm
md
lg

"ตูเคิล" รับโชคดี "สเปอร์ส" ทำงานแทน "ร็อดเจอร์ส" ผิดหวังหลุดโควตา ชปล.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


โธมัส ตูเคิล
โธมัส ตูเคิล กุนซือ เชลซี ยอมรับเทพีแห่งโชคเข้าข้าง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ช่วยให้บรรลุเป้าหมาย เขี่ย เลสเตอร์ ซิตี คู่ปรับชิงทฺ็อป 4 หล่นอันดับ 5 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดปิดฤดูกาล วันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม

การแข่งขันเข้าสู่ครึ่งชั่วโมงสุดท้าย เลสเตอร์ฯ ขึ้นนำ สเปอร์ส 2-1 ขณะที่ "เดอะ บลูส์" กำลังจะทำได้แค่พื้นที่ ยูฟา ยูโรปา ลีก ตามหลัง แอสตัน วิลลา 0-2

ทว่าเหตุการณ์พลิกผัน แคสเปอร์ ชไมเคิล นายทวาร "เดอะ ฟ็อกซ์" ชกบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง นำไปสู่ความพ่ายแพ้แก่ ท็อตแนมฯ 2-4 ที่สนาม คิง พาเวอร์ สเตเดียม ส่วน "สิงห์บลูส์" ตีไข่แตกด้วยประตูของ เมสัน เมาน์ท ที่วิลลา ปาร์ก

ถึงแม้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ตกที่นั่งลำบาก เซซาร์ อัซปิลิคูเอตา กองหลัง ถูกไล่ออก และพ่าย "สิงห์ผยอง" 1-2 แต่ผลการแข่งขันของ "สุนัขจิ้งจอก" ยังเพียงพอต่อการการันตีโควตา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

อดีตเทรนเนอร์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ ปารีส แซงต์ แชร์แมง กล่าว "เราโชคดีที่ ท็อตแนมฯ ทำหน้าที่แทนเรา เรามาเพื่อชัยชนะ และทิ้งข้อสงสัยต่างๆ ไว้นอกสนาม สถานการณ์ของเรา ยังมีความเป็นไปได้ที่จะติดท็อป 4 ถึงแม้จบด้วยความพ่ายแพ้ เพราะการทำงานหนักของทีม และผลการแข่งขันที่ดีสม่ำเสมอ"

ด้าน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ เลสเตอร์ฯ เผยหลังไม่สามารถปิดจ๊อบ ทั้งๆ วนเวียนอยู่ในพื้นที่ท็อป 4 นาน 242 วัน "ผมบอกไว้ก่อนหน้านั้นว่า หากเราทำไม่ได้ ก็น่าผิดหวัง เราขึ้นนำ 2 ครั้ง แต่เราต้องตกที่นั่งลำบาก เพราะขาด เวสลีย์ (โฟฟานา) ซึ่งถูกเปลี่ยนออกเร็วเกินไป และ จอนนี อีแวนส์ ไม่ได้อยู่ที่นี่"

"ตอนนี้มันน่าเจ็บปวด และอาจติดตัวเราอยู่สัก 2-3 วัน แต่พอเรามองย้อนถึงภาพรวม และสิ่งที่ผู้เล่นทุมเทมาตลอด ถึงแม้เจออุปสรรคต่างๆ เราจะภูมิใจอย่างมากต่อสิ่งที่เราทำได้"

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส


กำลังโหลดความคิดเห็น