xs
xsm
sm
md
lg

"เวอร์สแตพเพน" นำม้วนเดียวจบ ซิวแชมป์โมนาโก แซง "แฮมิลตัน" ขึ้นผู้นำตารางนักขับ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน สังกัดเรดบูลล์ เรซซิ่ง กดสปีดนำม้วนเดียวจบ คว้าโทรฟี่แชมป์ "โมนาโก กรังด์ปรีซ์" ไปครอง พร้อมแซง ลูอิส แฮมิลตัน ขึ้นเป็นผู้นำในตารางคะแนนรวมแชมป์โล

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก "ฟอร์มูล่าวัน" สนามที่ 5 รายการ "โมนาโก กรังด์ปรีซ์" ณ เซอร์กิต เดอ โมนาโก ซิ่งกันทั้งหมด 78 รอบสนาม วันที่ 23 พฤษภาคม 2564 เป็นการลงชิงชัยในรอบเรซเดย์

ก่อนเริ่มการแข่งขันมีเหตุดราม่าเกิดขึ้นเมื่อ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ เจ้าของตำแหน่งโพล สังกัดเฟอร์รารี่ มีอันต้องออกจากการแข่งขันขณะที่ยังไม่ออกสตาร์ท เพราะรถดันเจอปัญหาที่ระบบเกียร์ ไม่สามารถแก้ไขได้ทัน

ปรากฎว่า แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน นักขับชาวดัตช์ สังกัดเรดบูลล์ เรซซิ่ง ที่ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่สอง ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม นำม้วนเดียวจบจนคว้าแชมป์ไปครอง ทำเวลาไปทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 38 นาที 56.820 วินาที ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง คาร์ลอส แซงซ์ นักขับชาวสแปนิช สังกัดเฟอร์รารี่ 8.968 วินาที และอันดับ 3 ตกเป็นของ แลนโด นอร์ริส นักขับชาวสหราชอาณาจักร สังกัดแม็คลาเรน ที่ตามมา 19.427 วินาที

ขณะที่ ลูอิส แฮมิลตัน เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 7 คว้าอันดับที่ 7 ไปครอง ทำเวลาตามหลังแชมป์ อย่าง แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน1 นาที 8.231 วินาที

จากการคว้าชัยชนะในเรซนี้ส่งผลให้ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน คว้า 25 แต้ม มีเพิ่มเป็น 105 คะแนน แซง ลูอิส แฮมิลตัน ที่มี 101 คะแนน ขึ้นไปเป็นผู้นำในตารางคะแนนรวมของนักขับ ถือเป็นการขึ้นนำจ่าฝูงเป็นครั้งแรกในชีวิตของเจ้าตัว ส่วนอันดับ 3 เป็นของ แลนโด นอร์ริช สังกัดแม็คลาเรน ที่มี 56 คะแนน






กำลังโหลดความคิดเห็น