xs
xsm
sm
md
lg

“เจอร์ราร์ด” ควง “เบ็คแฮม” เข้าหอเกียรติยศพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สกายสปอร์ต สื่อชั้นนำในประเทศอังกฤษ รายงานว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด กับ เดวิด เบ็คแฮม คือ อีก 2 นักเตะคนที่ถูกโหวตจากแฟนบอลให้เข้าสู่หอเกียรติยศของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แม้ สตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตมิดฟิลด์พลังไดนาโมของลิเวอร์พูล จะไม่เคยได้ถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครอบครอง แต่ด้วยผลงานการทำไป 120 ประตู กับอีก 92 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 504 นัดกับ “หงส์แดง” ก็ทำให้เขาเอาชนะใจแฟนฟุตบอลอังกฤษทั่วโลก

ทั้งนี้ กุนซือคนปัจจุบันของเรนเจอร์ส ถูกโหวตให้เขาเข้าสู่หอเกียรติยศในครั้งนี้เป็นคนที่ 7 ต่อจาก อลัน เชียเรอร์, เธียร์รี อองรี, เดนนิส เบิร์กแคมป์, แฟรงค์ แลมพาร์ด, รอย คีน และ เอริค คันโตนา

ขณะที่ เดวิด เบ็คแฮม อดีตกองกลางจอมเปิดบอลของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็กลายเป็นคนที่ 8 ที่ได้เดินเข้าสู่หอเกียรติยศพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เช่นกัน จากการโหวตของแฟนบอลทั่วทุกมุมโลก

อดีตมิดฟิลด์ทีมสิงโตคำราม เริ่มประเดิมเกมพรีเมียร์ลีกกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1995 ลงเล่นไปทั้งสิ้น 265 นัด ยิงไป 62 ประตูกับ 80 แอสซิสต์ มีส่วนสำคัญในการพา “ผีแดง” ครองแชมป์ลีกสูงสุดแห่งเกาะอังกฤษ 6 สมัย, เอฟเอคัพ 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 1 สมัย




กำลังโหลดความคิดเห็น