xs
xsm
sm
md
lg

ศิษย์รักจากแดนไกล ร่วมอำลา "แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์" ตำนานมวยไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



วงการมวยต้องสั่นสะท้านด้วยความโศกเศร้า เมื่อปรมาจารย์มวยไทยอย่าง "ครูตู่" แสงเทียนน้อย ส.รุ่งโรจน์ มาด่วนจากไปด้วยวัยเพียง 55 ปีในช่วงเช้าของวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา เขาคืออดีตแชมป์สองสนามทั้งลุมพินีและราชดำเนิน และเป็นเจ้าของค่าย ท.แสงเทียนน้อย ผู้สร้างคุณประโยชน์ให้วงการมวยไทยอย่างมากมาย ส่งไม้ต่อให้กับลูกศิษย์ลูกหาทั้งชาวไทยและต่างชาติ จนหลายคนขึ้นไปเฉิดฉายบนเวทีระดับโลก รวมถึงลูกศิษย์ต่างชาติสองคนนี้ที่ต่างอาลัยรัก ครูตู่ และได้โพสต์ภาพความหลังรวมถึงข้อความอาลัยรักครั้งสุดท้ายให้แก่ครูมวยผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาให้แก่พวกเขา

มวยสาวจากอาร์เจนตินา "มิลากรอส โลเปซ" ถือเป็นลูกศิษย์คนแรกจากค่าย ท.แสงเทียนน้อย ที่เปิดตัวในรายการ วัน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา และนำมาซึ่งความสัมพันธ์ครั้งแรกของ แสงเทียนน้อย ที่ได้ร่วมงานกับองค์กรศิลปะการต่อสู้ระดับโลก คงไม่ต้องบอกว่าเธอช็อกแค่ไหนที่ครูมวยผู้ส่งให้เธอไปไกลถึงเวทีโลกต้องมาด่วนจากไปเช่นนี้

"หลับให้สบายนะคะ พี่ตู่ ขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณได้สอนฉัน ในฐานะครูที่ดีที่สุดคนหนึ่ง"

ส่วนอีกคนคือ "จอห์น เวย์น พาร์" รายนี้เชื่อว่าแฟนหมัดมวยบ้านเราย่อมรู้จักดี เขาคือมวยเก๋าระดับเจ้าตำนานชาวออสซี ซึ่งครั้งหนึ่งเคยได้รับการถ่ายทอดวิชามวยไทยจาก แสงเทียนน้อย กิน อยู่ หลับ นอนที่ค่ายมาเป็นแรมปี เรียกว่าได้เป็นลูกศิษย์คนหนึ่งของ ครูตู่ ที่ประสบความสำเร็จบนเส้นทางนักสู้อย่างสูงสุด

"ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะเริ่มต้นโพสต์นี้อย่างไรดี ถึงการด่วนจากไปของพี่ชายคนไทย ซึ่งเป็นทั้งคู่ซ้อมและโค้ช ที่เพิ่งจากไปเมื่อเช้านี้ หลังจากที่อดีตผู้จัดการและเทรนเนอร์เก่าของผมก็เพิ่งจากไปด้วยวัยชรา ผมได้สูญเสียคนสำคัญในชีวิตถึงสองคนภายใน 24 ชั่วโมง ทุกอย่างมันว่างเปล่าไปหมด หัวใจของผมกำลังแตกสลายในตอนนี้"


กำลังโหลดความคิดเห็น