xs
xsm
sm
md
lg

"โรนัลโด้" ซัด 100 ตุง "ยูเวนตุส" บุกเชือด "ซาสซูโอโล่" 3-1 ลุ้นตั๋ว UCL 2 นัดท้าย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



"โรนัลโด้" ซัดตุงที่ 100 ให้ "ม้าลาย" ทุกรายการ เช่นเดียวกับ เปาโล ดีบาล่า ก่อนพาต้นสังกัด ยูเวนตุส บุกเก็บชัยเหนือ ซาสซูโอโล่ 3-1 ทำแต้มไล่จี้อันดับ 4 อย่าง นาโปลี 1 คะแนน ได้ลุ้นตั๋วไปลุยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า ในอีก 2 เกมสุดท้า

ศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี คืนวันที่ 12 พฤษภาคม 2564 เป็นการลงสนามฟาดแข้งนัดที่ 36 ของฤดูกาล เกมที่น่าสนใจ ยูเวนตุส แชมป์เก่าฤดูกาลที่แล้ว ยกพลไปเยือน ซาสซูโอโล่

"ไอ้ม้าลาย" ทีมอันดับ 5 ของตาราง ต้องการชัยชนะเป็นอย่างมาก เนื่องจากกำลังไล่บี้อันดับ 4 เพื่อคว้าตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้า เกมนี้ อันเดรีย ปีร์โล่ เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน จัดทัพชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เปาโล่ ดีบาล่า, เฟเดริโก เคียร์ซ่า โดยมี เลโอนาร์โด โบนุชชี กับ มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์ ยืมคุมเกมรับ

ขณะที่ ซาสซูโอโล่ ทีมอันดับ 8 ของตาราง ไม่มีลุ้นอะไรแล้วในฤดูกาลนี้ เกมนี้นำทัพมาโดย โดเมนิโก แบราร์ดี, มาร์ลอน, จิอาโคโม ราสปาโดรี, เยเรมี โบก้า, ฮาเหม็ด ตราโอเร่

เริ่มเกมมาเพียง 16 นาที เจ้าถิ่นซาสซูโอโล่ได้ลุ้นประตูขึ้นนำจากลูกจุดโทษ แต่ โดมินิโก แบราร์ดี้ แนวรุกตัวเก่งซัดไม่เข้า ทำให้เกมยังเสมอกันอยู่ 0-0

แต่แล้วในนาทีที่ 28 กลายเป็น ยูเวนตุส ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เฟเดริโก เคียร์ซ่า จ่ายให้ อาเดรียน ราบิโอต์ มิดฟิลด์ตัวเก่งชาวฝรั่งเศสยิงเข้าไป 

นาทีที่ 45 ยูเวนตุส มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะสาดบอลในแนวลึกมายังแดนหน้า และเป็นคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายผ่านมือนายทวารเจ้าถิ่น ลูกนี้ถือเป็นประตูที่ 100 ที่ดาวเตะชาวโปรตุกีสซัดให้กับทีมม้าลายในทุกรายการ โดยเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ซัดประตูให้ ยูเวนตุส ได้ครบ 100 ลูกภายในระยะเวลา 3 ปี และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 59 กลายเป็นเจ้าถิ่นที่มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะทำชิ่งกันหน้าประตู และเป็น จิอาโคโม ราสปาโดรี แปด้วยซ้ายหนีมือ บุฟฟอน เข้าไป

นาทีที่ 66 ยูเวนตุส มาได้ประตูหนีห่างอีกครั้งเป็น 3-1 จากจังหวะที่ เดยัน คูลูเซฟสกี จ่ายบอลให้ เปาโล ดีบาล่า ยกบอลด้วยขวาผ่านมือผู้รักษาประตูซาสซูโอโล่อย่างสุดสวย ถือเป็นการทำประตูครบ 100 ลูกในทุกรายการของหัวหอกอาร์เจนไตน์ให้กับทีม "ม้าลาย" เช่นเดียวกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ยูเวนตุส บุกไปเอาชนะ ซาสซูโอเล่ ถึงถิ่น 3-1 เก็บเพิ่มสามแต้ม รั้งอันดับ 5 ของตาราง ไล่จี้อันดับ 4 อย่าง นาโปลี เหลือ 1 แต้มตามเดิม ยังได้ลุ้นอันดับ 4 เพื่อคว้าตั๋วไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ใน 2 เกมสุดท้าย ขณะที่ ซาสซูโอเล่ รั้งอันดับ 8 ของตาราง

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
ซาสซูโอโล่ : อันเดรีย คอนซิญี (GK), เยเรมี โตลยาน, มาร์ลอน, จิอันมาร์โค เฟอร์รารี, เจียร์จอส คีเรียโคปูรอส, เปโดร โอเบียง, มานูเอล โลคาเตลลี, โดมินิโก แบราร์ดี, ฮาเหม็ด ตราโอเร่, เยเรมี โบก้า, จิอาโคโม ราสปาโดรี

ยูเวนตุส : จิอันลุยจิ บุฟฟอน (GK), ดานิโล, มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์, เลโอนาร์โด โบนุชชี, อเล็กซ์ ซานโดร, เดยัน คูลูเซฟสกี, อาร์ตูร์, อาเดรียน ราบิโอต์, เฟเดริโก เคียร์ซ่า, เปาโล ดีบาล่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

--------------------------------------

ผลการแข่งขันฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี คืนวันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2564 ในคู่อื่นๆ 
อตาลันต้า 2-0 เบเนเวนโต้
โบโลญ่า 0-2 เจนัว
ลาซิโอ 1-0 ปาร์ม่า
ซามพ์โดเรีย 2-2 สเปเซีย 
โตริโน่ 0-7 เอซี มิลาน 
อินเตอร์ มิลาน 3-1 โรม่า 






กำลังโหลดความคิดเห็น