xs
xsm
sm
md
lg

ประธาน WBC เฟิร์ม "โรมัน-เอสตราด้า" ล้างตา ก่อนปะทะผู้ชนะระหว่าง "ศรีสะเกษ-คูเอดราส"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เมาริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลก WBC ตอบคำถามสื่อ ถึงอนาคตของ ศึกมวยโลกในพิกัด 115 ปอนด์ (ซูเปอร์ฟลายเวต) ยืนยันว่า ศึกป้องกันแชมป์โลก WBC-WBA ไฟต์ล้างตาระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า ซึ่งจะพบกับ โรมัน กอนซาเลซ ในภาค 3 นั้น ผู้ชนะจะต้องหอบเข็มขัด 115 ปอนด์ ป้องกันกับ ผู้ชนะระหว่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน ที่จะพบกับ คาร์ลอส คูเอดราส ในไฟต์ต่อไปทันที

ก่อนหน้านั้น เอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ใหญ่ "แมตช์รูม บ๊อกซิ่ง" ยืนยันแล้วว่าได้เคลียร์คิวให้ โรมัน กอนซาเลซ ล้างตากับฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า กำปั้นเม็กซิกันที่ถูกดันขึ้นไปเป็นแชมป์เฟรนไชส์ ตามกระแสความต้องการของแฟนมวยทั่วโลก ซึ่งอาจจัดขึ้นที่ เมืองลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ราวเดือนกันยาน หรือตุลาคมนี้

ขณะเดียวกันสภามวยโลกหาทางออกให้ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์อันดับหนึ่งของไทย ด้วยการรับรองให้ "เจ้าแหลม" ชิงแชมป์ "ว่าง" ของ WBC กับ คาร์ลอส คูเอดราส คู่ปรับเก่าชาวเม็กซิกันที่เคยเจอกับศรีสะเกษมาแล้วเมื่อ 7 ปีก่อน

โดยการชกทั้งสองคู่จะเทียบฟอร์มร่วมรายการเดียวกันเป็นงูกินหาง ซึ่งทั้ง 4 คนต่างผลัดกันแพ้ชนะมาแล้วรวม 10 ไฟต์ด้วยกัน ดังนั้นจึงเป็นการดีที่จะนำเอาทั้งหมดมาชกในรายการเดียวกันจากการเปิดเผยของประธานใหญ่สภามวยโลก

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวต่างประเทศสอบถามไปยัง เมาริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลก WBC ว่าก่อนหน้านี้ โรมัน กอนซาเลซ เคยออกมาปฏิเสธว่าไม่อยากจะชกกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แต่สุดท้ายถ้า โรมัน เอาชนะเอสตราด้า และศรีสะเกษ เอาชนะคูเอดราส ทั้งคู่จะต้องมาเจอกัน ซึ่งจะเกิดอะไรขึ้นในไฟต์ต่อไปหลังจากนี้

โดย สุไลมาน ตอบคำถามดังกล่าวว่า "โรมันเป็นยอดมวยและไม่เคยปฏิเสธที่จะชกกับใครหน้าไหน ดังนั้นหากโรมัน และศรีสะเกษ เป็นผู้ชนะทั้งคู่ในไฟต์หน้าที่จะเกิดขึ้น ศึก โรมัน-ศรีสะเกษ ภาค 3 ต้องเกิดขึ้นได้"

"ถ้าโรมันเอาชนะเอสตราด้าได้จริงๆ สภามวยโลกก็จะรับรองให้เขาได้เป็นเฟรนไชส์ แชมเปี้ยน ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ อย่างแน่นอน" ประธานใหญ่สภามวยโลก WBC เผย


กำลังโหลดความคิดเห็น