xs
xsm
sm
md
lg

“วิชัย ราชานนท์” อดีตนักชกฮีโร่โอลิมปิก ร่วมวิ่งธงชาติไทย พร้อมส่งกำลังใจให้รุ่นน้อง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



วิ่งธงชาติไทยวันที่ 46 ยังคงมาตรการเข้ม ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ปรับใช้ทีม Road to Tokyo และมาร์แชล ลงทำหน้าที่วิ่งแทนพี่น้องชาวไทย โดยวิ่งเก็บระยะทางเพิ่มอีก 85 กม. จาก อ.ชุมแพ เข้าตัวเมืองขอนแก่น รวมวิ่งแล้ว 3,544 กม. “วิชัย ราชานนท์” อดีตนักชกฮีโร่โอลิมปิก 1996 ให้กำลังใจรุ่นน้องชุดทำศึกโตเกียวเกมส์ ย้ำขอทุกคนสู้อย่างมีสปิริตให้สมศักดิ์ศรีนักกีฬาไทย

ความเคลื่อนไหวกิจกรรมประวัติศาสตร์ "FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว และจัดขึ้นเพื่อรวบรวมกำลังใจจากพี่น้องคนไทยส่งต่อถึงนักกีฬาทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 46 ซึ่งวันนี้เป็นการวิ่งในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ระยะทางรวม 85.2 กม.
สำหรับการวิ่งธงชาติไทยในวันที่ 46 กำหนดออกสตาร์ทจากสำนักงานเทศบาลเมืองชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น โดยในวันนี้ฝ่ายจัดกรรมได้ปรับรูปแบบใช้ทีมมาร์แชล และทีม Road to Tokyo ทำหน้าที่วิ่งถือชาติไทยแทนพี่น้องนักวิ่งชาวจังหวัดขอนแก่น ซึ่งก็ถือเป็นการปฏิบัติเป็นตามมาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดขอนแก่น


ทั้งนี้ตลอดเส้นทางกว่า 85 กม. ทั้งทีมมาร์แชล และ ทีม Road to Tokyo สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาช่วยวิ่งส่งต่อธงชาติไทยตลอดทาง ก่อนวิ่งนำธงชาติไทยมาถึงจุดหมาย ที่สนามกีฬาจังหวัดขอนแก่นได้สำเร็จแบบไร้ปัญหา ทำให้จบวันที่ 46 ของกิจกรรม "FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" สะสมระยะทางรวมได้แล้ว 3,544 กม.

ธวัชชัย หกพันนา แชมป์วิ่งจอมบึง มาราธอน 2020 และ บางแสน มาราธอน 2019 เผยว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้พี่น้องชาวไทยในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ไม่สามารถลงวิ่งธงชาติไทยได้ ตนจึงได้รับเกียรติให้ทำหน้าที่แทนร่วมกับทีมมาร์แชล ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งความประทับใจและความภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสวิ่งถือธงชาติไทย

“ผมคิดว่ากิจกรรมนี้เป็นการกระตุ้น ส่งเสริมให้คนออกกำลังกาย เป็นการจุดประกายให้คนที่ไม่เคยออกกำลัง โดยเฉพาะคนที่มาร่วมกิจกรรมให้หันมาใส่ใจและตระหนักถึงในเรื่องนี้มากขึ้น ที่สำคัญยังเป็นการรวบรวมพลังใจจากพี่น้องคนไทย ส่งต่อไปให้กับนักกีฬาตัวแทนทีมชาติ ให้มีกำลังใจสู้ศึกโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ด้วย"


ด้าน “ธัญลักษณ์ จันทราช” ข้าราชการสำนักงาน ปปส.ภาค 4 อดีตตัวแทนทีมชาติไทย เคยเข้าร่วมแข่งขันวิ่งมาราธอน ปี 2018 ที่จีน และปี 2019 ที่ญี่ปุ่น ซึ่งได้ร่วมลงวิ่งธงในวันนี้ เผยว่า ภูมิใจมาก รู้สึกว่าธงชาติที่ว่าหนักวันนี้กลายเป็นเบาไปเลย ปลื้มใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงาน สิ่งที่สัมผัสได้ คือ ทุกก้าวที่เราก้าวออกไปลำบากก็จริง แต่เทียบกับนักกีฬาที่ฝึกซ้อมกว่าจะก้าวไปถึงจุดหมายและความฝันก็ลำบากเช่นกัน แถมลำบากกว่ามากด้วย ซึ่งตนก็ขออวยพรและให้กำลังใจให้นักกีฬาทุกคนมุ่งมั่นคว้าชัยชนะกลับมาให้ได้

ขณะที่ นาวาอากาศโท วิชัย ราชานนท์ นักชกเหรียญทองแดง โอลิมปิก ปี 1996 ซึ่งโฟนอินเข้ามาร่วมพูดคุยในช่วงเช้า และร่วมวิ่งปิดท้ายของวันที่ 46 เปิดใจด้วยว่า สำหรับตนบรรยากาศของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกนั้นยิ่งใหญ่จริงๆ และมีแต่นักกีฬาฝีมือเก่งกาจร่วมแข่งขัน ภูมิใจมากๆ ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นตัวแทนของชาติเข้าร่วมการแข่งขันและคว้าเหรียญทองแดงมาได้

"ส่วนตัวผมเองในฐานะรุ่นพี่ อยากให้กำลังใจน้องๆ นักกีฬาไทยทุกคน ขอให้สู้อย่างเต็มที่ ทำหน้าที่ให้สมศักดิ์ศรี และขอทุกอย่าลืมสปิริตความเป็นนักกีฬา รวมถึงขอให้นำความเป็นไทย วัฒนธรรมไทยไปเผยแพร่ และขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ คว้าชัยชนะกลับมาฝากพี่น้องชาวไทย"


สำหรับกำหนดการในวันพฤหัสบดี ที่ 13 พ.ค.64 วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 47 จะออกสตาร์ทจากสนามกีฬาจังหวัดขอนแก่น ไปยังปั๊มน้ำมัน ปตท.ดอนหวาย ต.โตนด อ.โนนสูง จ.นคราชสีมา ระยะทางรวม 86.9 กม. ผู้ที่สนใจสามารถติดตามชมการไลฟ์สด รวมถึงร่วมให้กำลังใจเหล่านักวิ่งและนักกีฬาทีมชาติไทยได้ที่เฟซบุ๊ก Road to Tokyo 2020 ตลอดทั้งวัน

ขณะที่กิจกรรม "FLAG of Nation Virtual Run" วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ไหน เวลาใดก็ได้ เพื่อเป้าหมาย 1 ล้านกม. อีกหนึ่งกิจกรรมส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยในโอลิมปิก ซึ่งจัดคู่ขนานกับการวิ่งผลัดธงชาติไทย ล่าสุดสะสมระยะวิ่งเพิ่มเป็น 816,831 กม.แล้ว


ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งกำลังใจครั้งประวัติศาสตร์ให้นักกีฬาทีมชาติไทยได้ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 8 ส.ค.64 ที่ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 โดยผู้เข้าร่วมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกเป็นของรางวัล ขณะเดียวกันในทุกๆการวิ่ง 1 กม.จะสมทบทุน 1 บาท สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ด้วย

อนึ่งกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 ก.ค. - 8 ส.ค.64 โดยแฟนๆกีฬาชาวไทยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทุกวันผ่านทาง ThaiTBS, NBT, PPTV, NEW18, ทรูโฟร์ยู24, GMMTV25, T-Sports และ AIS PLAY




กำลังโหลดความคิดเห็น