xs
xsm
sm
md
lg

"เมสซี-เนย์มาร์" ฉีดวัคซีนจีน Sinovac Biotech ลุยโคปาอเมริกา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ลิโอเนล เมสซี ตลอดจนถึง เนย์มาร์ เป็นกลุ่มนักเตะอเมริกาใต้ ที่จะได้รับวัคซีน Sinovac Biotech ที่ได้รับมอบจากจีน ซึ่งกำลังจะมาถึงในเร็ววันนี้อีกไม่กี่สัปดาห์จากการรายงานของ สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้

สำหรับวัคซีนต้านเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 50,000 โดส จะมาถึงเมืองหลวงมอนเตวิเอโด ประเทศอุรุกวัย ก่อนแจกจ่ายให้ 10 สมาคมสมาชิกของสมาพันธ์ต่อไป

อเลฮานโดร โดมิงเกซ ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ กล่าวว่า "วัคซีนของฟุตบอลอเมริกาใต้กำลังจะมาถึงต้องขอบคุณ Sinovac Biotech กับความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญในสังคมและมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อวัฒนธรรมเกมลูกหนังของประเทศต่างๆ ในทวีปของเรา"

โครงการฉีดวัคซีนของสมาพันธ์ฯ จะจัดลำดับความสำคัญของทีมชาติไม่ว่าจะเป็นจำนวนนักเตะ โค้ช เจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะที่จะทำศึก โคปา อเมริกา ระหว่างวันที่ 13 มิถุนายนถึง 10 กรกฎาคม ทั้งหมดจะระบุชื่อคนที่ฉีดตามที่ลงทะเบียนทัวร์นาเมนต์ไม่สามารถเปลี่ยนได้

โคปา อเมริกา ในปีนี้ถูกเลื่อนมาจากปีที่แล้ว ดังนั้นปีนี้เมื่อมีวัคซีนก็น่าจะทำการแข่งขันได้อย่างแน่นอน โดย เมสซี กัปตันทีมอาร์เจนติน่า รวมถึง เนย์มาร์ ซูเปอร์สตาร์บราซิล ก็อาจจะต้องฉีดวัคซีน Sinovac Biotech ด้วยเช่นกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น