xs
xsm
sm
md
lg

คิวต่อไป "คาเนโล่" ล็อกเป้าชกแชมป์ IBF ลุ้นซิวเข็มขัด 4 สถาบัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คาเนโล่ มองหาเข็มขัดสถาบันที่ 4
คาเนโล่ อัลวาเรซ ยอดกำปั้นแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ มิดเดิลเวต 3 สถาบัน จ่อดวล คาเล็บ แพลนท์ แชมป์โลกของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) เพื่อประกาศศักดาครองแชมป์โลกคนเดียว 4 สถาบันในอนาคต

"เดอะ ซินเนม่อน" เพิ่งโชว์ฟอร์มสุดยอดในไฟต์ที่ผ่านพ้นไป ซัด บิลลี โจ ซอนเดอร์ส จนมีแผลใต้ตาในยก 8 ก่อนกระชากเข็มขัดรุ่นซูเปอร์ มิดเดิลเวต 3 สถาบันคือ สมาคมมวยโลก (WBA), สภามวยโลก (WBC) และ องค์กรมวยโลก (WBO)

ชัยชนะที่สวยงามเป็นไฟต์ที่ 56 ทำให้แฟนมวยมองว่าเป้าหมายต่อไปของ คาเนโล่ คือ คาเล็บ แพลนท์ กำปั้นชาวอเมริกัน ที่ถือเข็มขัดของฝั่ง IBF อยู่ ซึ่งหากเจอกันแล้วชนะได้ ยอดมวยแดนจังโก้ก็จะผงาดครองเข็มขัดรุ่นเดียวครบ 4 สถาบัน

เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์ของ คาเนโล่ พูดเรื่องนี้ว่า "ตอนนี้มีแค่ไฟต์เดียวเท่านั้นที่เราอยากให้เกิดขึ้น และผมหวังว่า คาเล็บ แพลนท์ จะรู้สึกเหมือนกับเรา ที่ผ่านมาเขาให้สัมภาษณ์สื่อแต่ไม่ได้พูดถึง คาเนโล่ แต่ฟังนะ ถ้าเราอยากมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในวงการมวย มันคงจะเกิดขึ้นในเดือนกันยายน"

สำหรับ คาเล็บ แพลนท์ อายุ 28 ปี ขึ้นชกมาแล้ว 21 ไฟต์ ฟอร์มสุดยอด ชนะทุกไฟต์ไม่เคยแพ้ และน็อคเอาท์คู่แข่งไป 12 ครั้ง ครองเข็มขัดรุ่นซูเปอร์ มิดเดิลเวต IBF ตั้งแต่ปี 2019 ป้องกันแชมป์สำเร็จ 3 ครั้ง ยังถือไว้อยู่จนถึงวันนี้

คาเล็บ แพลนท์ ถือเส้นของ IBF อยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น